Quên mật khẩu
 Đăng ký / Register
Xem: 2067|Trả lời: 0

Hướng dẫn mẹo giảm cân và duy trì cân nặng

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 2013-11-3 04:28:19 | Xem tất |Chế độ đọc
  


                        Thúc đẩy sự trao đổi chất là yếu tố quan trọng để kiểm soát cân nặng trong mọi tình huống và đây cũng là cách giúgiảm cân và duy trì cân nặng sau giảm cân bền vững nhất. Dưới đây là 10 cách tăng cường khả năng chuyển dưỡng của cơ thể:
                       


                         
                        Thúc đẩy sự trao đổi chất là yếu tố quan trọng để kiểm soát cân nặng trong mọi tình huống và đây cũng là cách giúgiảm cân và duy trì cân nặng sau giảm cân bền vững nhất. Dưới đây là 10 cách tăng cường khả năng chuyển dưỡng của cơ thể:
                                        Nội dung chi tiết
                                        Độ khó: Khó
                        1
                                Tạo cơ bắp
                                Cơ thể chúng ta liên tục đốt cháy calo, thậm chí ngay cả khi chúng ta không làm gì. Mức độ chuyển dưỡng khi nghỉ nơi này tỉ lệ thuận với lượng cơ bắcơ thể có. Mỗi 1 pound (0,44kg) cơ sử dụng khoảng 6 calo một ngày chỉ để duy trì chính nó, trong khi mỗi pound chất béo đốt cháy chỉ mất 2 calo/ngày. Sự khác biệt này khá nhỏ nhưng sẽ rất đáng kể khi thời gian tăng lên. Ngoài ra, sau khi rèn luyện có được cơ bắp, các cơ sẽ kích thọat toàn cơ thể, khiến tỉ lệ trao đổi chất cơ thể tăng lên.
                        2
                                Tăng cường tậluyện
                                Thể dục thẩm mỹ không tạo ra các cơ bắlớn nhưng có thể tăng cường trao đổi chất trong nhiều giờ sau khi ngừng tập. Mấu chốt ở đây là cơ thể được thúc đẩy.
                                Các bài tậcường độ cao sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất nhiều hơn so với luyện tậvừa phải hay không luyện tập.
                        3
                                Uống nhiều nước hơn
                                Cơ thể cần nước để “xử lý” năng lượng. Nếu cơ thể chỉ hơi thiếu nước, sự trao đổi chất đã chậm lại. Trong một nghiên cứu, người lớn mà uống 8 ly nước/ngày sẽ “đốt cháy” được nhiều calo hơn những người uống 4 ly nước/ngày.
                                Để cơ thể không thiếu nước, cần uống 1 ly nước trước mỗi bữa ăn chính và bữa ăn phụ. Ngoài ra nên ăn thêm trái cây tươi và rau quả thay vì bánh quy hay khoai tây chiên.
                        4
                                Uống nước lạnh
                                Đồ uống lạnh giúcơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Nghiên cứu cho thấy 5-6 ly nước có đá sẽ giútiêu hao thêm 10 calo mỗi ngày. Điều này không nhiều nhưng sau 1 năm, bạn sẽ giảm được 1kg mà không cần phải ăn kiêng. Lợi ích này không chỉ với nước lọc đá mà với cả trà, cà phê, miễn là không có kem béo và đường.
                        5
                                Ăn nhiều hơn bình thường
                                Ăn nhiều hơn và chia thành nhiều bữa thực sự sẽ giúgiảm cân hiệu quả hơn. Khi chia làm nhiều bữa, trao đổi chất sẽ chậm lại và được duy trì liên tục. Quá trình trao đổi chất được duy trì liên tục này sẽ giúcơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người ăn thường xuyên sẽ ăn ít hơn trong các bữa ăn chính.
                        6
                                Thêm gia vị vào bữa ăn
                                Gia vị cay có chứa các hợchất kích hoạt trao đổi chất ở mức cao. Ăn 1 thìa ớt đỏ hay hạt tiêu sẽ giútăng cường trao đổi chất lên thêm 23%. Một số nghiên cứu cho thấy tác dụng này chỉ kéo dài khoảng nửa tiếng nhưng nếu ăn gia vị cay thường xuyên, lợi ích sẽ tăng thêm.
                        7
                                Bổ sung thêm Protein
                                Cơ thể sẽ “đốt cháy” lượng calo do tiêu hóa protein gấ2 lần so với chất béo hay chất bột đường. Mặc dù bạn muốn có 1 chế độ ăn cân bằng nhưng việc bổ sung các thực phẩm giàu protein sẽ giútăng cường chuyển dưỡng ngay tại bữa ăn. Các nguồn protein tốt gồm thịt bò nạc, cá, lườn gà, đậu phụ, các loại hạt họ hạnh, đậu đỗ, trứng và sản phẩm sữa ít béo.
                        8
                                Uống cà phê nguyên chất
                                Nếu là một người thích uống cà phê, bạn sẽ thấy mình tràn đầy năng lượng và sự tậtrung khi uống cà phê vào mỗi sáng. Ngoài ra, một lợi ích khác dù khá ngắn ngủi là sự trao đổi chất tăng lên.
                                Trong một nghiên cứu, cafein trong hai ly cà phê sẽ giúđốt cháy 50calo trong 4 tiếng với điều kiện là cà phê đen nhé, bởi nếu thêm kem, đường, siro thì lượng calo nạo vào chắc chắn sẽ cao hơn lượng calo bị tiêu hao.
                        9
                                Uống trà xanh
                                Trà xanh hay trà ô long đều cung cấnhững lợi ích kết hợcủa cafein và catechin, các chất giútăng tốc sự trao đổi chất trong 1 vài tiếng. Nghiên cứu cho thấy uống 2-4 tách trà sẽ giúcơ thể đốt cháy 50 calo mỗi ngày. Tức là sẽ giảm được khoảng 2kg trong 1 năm.
                        10
                                Tránh chế độ ăn hà khắc
                                Một chế độ ăn hà khắc (ăn ít hơn 1.000 calo / ngày) đều vô cùng tai hại cho bất kỳ đối tượng nào. Dù chúng mang lại hiệu quả giảm cân tức thì nhưng đó là sự mất mát ở cơ bắp, vốn không ảnh hưởng nhiều đến trao đổi chất. Vậy là lượng calo cơ thể tiêu hao rất ít, khiến trọng lượng cơ thể tăng nhanh hơn so với trước giai đoạn giảm cân.
                        11
                                Tốt nhất là vận động
                                Tác động của các loại thực phẩm và đồ uống nêu trên thực sự là rất nhỏ so với những gì bạn cần để có thể giảm cân và duy trì cân nặng sau giảm cân 1 cách bền vững. Cách tốt nhất để tạo một bộ máy “thiêu đốt” calo là tạo cơ bắvà duy trì sự vận động. Bạn càng di chuyển nhiều thì lượng calo tiêu hao càng lớn. Và hãy nhớ tậluyện ngoài trời mỗi sáng sẽ thực sự giútăng cường trao đổi chất trong nhiều giờ tiếtheo đó.

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký / Register

x
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký / Register

Quy tắc điểm

Phiên bản Mobile|Phòng tối|Archiver|VietCaDao   

GMT+8, 2021-5-17 11:12 , Processed in 0.058532 second(s), 21 queries .

Powered by Discuz! X3.1

© 2001-2013 Comsenz Inc.

Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách