Quên mật khẩu
 Đăng ký / Register
Xem: 2000|Trả lời: 0

Làm sao để ăn kiêng hiệu quả nhất

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 2013-11-3 04:20:17 | Xem tất |Chế độ đọc
Có quá nhiều người thất bại trong việc ăn kiêng giảm cân. Để không là một trong số đó, hãy tìm những giải pháăn kiêng lành mạnh và thiết thực nhất với bản thân.
                        
                        Có quá nhiều người thất bại trong việc ăn kiêng giảm cân. Để không là một trong số đó, hãy tìm những giải pháăn kiêng lành mạnh và thiết thực nhất với bản thân.
                                        Nội dung chi tiết
                                        Độ khó: Trung bình
                        1
                                Đừng “mơ xa”

                                Bạn hãy ádụng giải pháăn kiêng phù hợvới khả năng xoay xở của bạn. Bạn đừng lậra những kỳ vọng quá lớn, những kế hoạch lớn lao quá thì rất dễ bị “phá sản”. Bạn sẽ dễ nản lòng khi thấy mục tiêu quá xa vời và nghĩ rằng không thể nào đạt nổi.

                                <img align="middle"
                                Bạn hãy ádụng giải pháăn kiêng phù hợvới khả năng xoay xở của bạn.

                                Thay vì những giấc mơ xa xôi, bạn hãy lậcác mục tiêu thực tế có thể đạt được. Ví như trong tháng Giêng bạn sẽ thực hiện những việc cụ thể nào, giảm bao nhiêu lạng. Sauk hi đạt được mục tiêu, hãy tính tới tháng tiếtheo.

                        2
                                Tự tạo kế hoạch phù hợp

                                Chế độ ăn kiêng giảm cân không tốt sẽ trở thành “kẻ giết người”. Thêm vào đó, chế độ ăn kiêng không tốt, có thể không phù hợvới lối sống, thói quen ăn uống hay tậthể dục của bạn cũng tạo nên những phản ứng không tốt cho cơ thể.

                                Thay vì tiêu tốn tiền và thời gian vào các sách ăn kiêng với các thực đơn không phù hợvới nhu cầu và khẩu vị của bạn, hãy bắt đầu kế hoạch tăng cường sức khỏe và phục hồi thể lực của mình bằng cách hỏi ý kiến bác sĩ. Họ có thể kiểm tra tổng quát tình trạng cũng như lịch sử sức khỏe của bạn. Những điều này sẽ liên quan mật thiết đến kế hoạch giảm cân và họ sẽ gợi ý cho bạn một chế độ ăn kiêng phù hợnhất.

                                Nếu bạn không muốn tìm đến bác sĩ, hãy tranh thủ tìm kiếm sự trợ giútừ Internet để xây dựng cho mình một kế hoạch tậthể dục và ăn uống phù hợp. Có một vài trang web nước ngoài giúbạn trong việc giảm cân như: dailyplate.com, shape.com, wedmd.com và fatsecret.com… Trên các trang này có các công cụ trực tuyến hữu ích để giúbạn giảm cân và ăn uống lành mạnh. Thậm chí, Facebook cũng có một ứng dụng được gọi là My Diet, giúbạn theo dõi quá trình giảm cân.

                        3
                                “Quản lý” kế hoạch

                                Sau mỗi tuần hoặc thậm chí mỗi ngày, bạn nên xem xét lại về kế hoạch giảm cân của mình, đồng thời suy nghĩ về việc làm sao để đáứng thành công các mục tiêu đã đề ra. Hãy đặt ra các câu hỏi như: Điều gì khiến bạn nhụt chí? Những gì bạn cần phải lưu ý trong thói quen ăn uống hàng ngày? Bạn có cần phải điều chỉnh mục tiêu hay giảm bớt kỳ vọng cho phù hợvới khả năng xoay sở của mình?

                                Đừng có rơi vào cái bẫy phổ biến rằng, mong muốn giảm cân sẽ tự điều khiển kế hoạch. Bạn cần liên tục đánh giá và điều chỉnh mục tiêu cũng như tạo ra các bước thực hiện có thể làm được, có thể đạt được, như là uống 8 cốc nước mỗi ngày hay hoàn tất 10 cái hít đất mỗi tối.

                                Tạo ra các mục tiêu ngắn hạn (ngày, tuần), hoàn thành chúng và bạn có thể thường xuyên ăn mừng thành công. Những phần thưởng này khiến bạn phải thường xuyên đánh giá lại chiến lược giảm cân của mình, cũng như đặt ra các mục tiêu mới.

                        4
                                Đừng tậthể dục quá sức

                                Chạy 10km vào ngày đầu tiên thực hiện chế độ giảm cân? Không hề gì! Nhưng điều gì xảy ra khi bạn thức dậy vào ngày tiếtheo? Sự đau đớn sẽ khiến bạn không bao giờ muốn tiếtục tậthể dục? Chắc chắn là thế.

                                Quá hăng hái trong việc tậthể dục sẽ khiến cơ của bạn bị căng cứng, ảnh hưởng đến thời gian làm việc. Bởi vậy, bạn hãy tậthể dục một cách từ từ. Mới đầu, bạn nên tậvới cường độ thấp, rồi tăng dần lên. Một ý tưởng hay khác là chia nhỏ thời gian luyện tập, bạn thực hiện những thứ bạn cho là thú vị trước, tậnhững thứ kém thú vị hơn sau.

                        5
                                Đừng “ba phải”

                                Việc đáứng hết các nhu cầu của bạn bè, gia đình và công việc chất núi khiến bạn không có thời gian cho chính mình. Bạn hãy chứng tỏ sự nghiêm túc với kế hoạch giảm cân của mình bằng cách thu xếthời gian để hoàn thành chúng.

                                Bạn hãy thực hiện các giải phágiảm cân một cách nghiêm túc nhất, chuyên nghiệnhất có thể. Bạn nên dành ít nhất 30 phút, 4 lần/tuần để nâng tạ và tậthể dục, cũng như 15 phút mỗi tuần để đánh giá lại mục tiêu giảm cân của mình. Bạn đừng để bị gián đoạn hoặc các công việc khác ảnh hưởng đến nỗ lực của bạn.

                        6
                                Quan tâm tới những người yêu quý

                                Cùng lũ trẻ của bạn thái rau cho món salad vào bữa tối, giúđỡ bạn bè khi họ cần, nói với chồng rằng bạn muốn chạy bộ (hay đi bộ) với anh ấy ít nhất 1 tuần 1 lần, hẹn hò tới phòng tậvới một vài người bạn thân thiết… là những việc nên làm để các biện phágiảm cân không khiến bạn bị cô lậvới gia đình, bạn bè hay lối sống của chính mình. Giúđỡ những người bạn yêu quý cũng là cách để bạn có được sự trợ giúp, ủng hộ hết lòng của họ cho kế hoạch “tìm vòng eo” của bạn.

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký / Register

x
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký / Register

Quy tắc điểm

Phiên bản Mobile|Phòng tối|Archiver|VietCaDao   

GMT+8, 2021-5-16 14:21 , Processed in 0.048795 second(s), 21 queries .

Powered by Discuz! X3.1

© 2001-2013 Comsenz Inc.

Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách