Quên mật khẩu
 Đăng ký / Register
Xem: 1864|Trả lời: 0

Chia sẻ cách ăn kiêng của người Nhật

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 2013-11-3 04:19:37 | Xem tất |Chế độ đọc


                        Người Nhật là ít có vấn đề về cân nặng nhất, có tuổi thọ cao nhất và có sức khỏe tốt nhất. Vậy họ ăn gì.
                       


                         
                        Người Nhật là ít có vấn đề về cân nặng nhất, có tuổi thọ cao nhất và có sức khỏe tốt nhất. Vậy họ ăn gì.
                                        Nội dung chi tiết
                                        Độ khó: Trung bình
                        1
                                Gạo là thức ăn chính

                                Gạo là thức ăn carb chính của người nhật, họ ăn gạo trong mọi bữa ăn. Nhưng nguyên tố cơ bản cho ăn kiêng kiểu Nhật không phải là gạo mà là cá, cá được tiêu thụ trên 70kg mỗi người mỗi năm - có nghĩa là khoảng 190g mỗi ngày. Kết hợgiữa gạo và cá, thức ăn chính của họ tốt hơn nhiều so với của người Mỹ: thịt và khoai tây. Người châu Âu thì kết hợnhiều phương pháp. Người Nga thì vẫn thịt lợn, khoai tây và xốt mai-o-ne..

                               

                               

                                <img
                        2
                                Ăn ít chất đường

                                Người Nhật tiêu thụ khoảng 20kg đường mỗi năm (so với Mỹ khoảng 71kg). Một điều khác là người Nhật ăn ngũ cốc (bao gồm gạo) 105kg/năm (người Mỹ khoảng 68kg/năm)

                                Cơ thể con người hoạt động tốt hơn với ngũ cốc thiên nhiên và ít chất đường hơn khoai tây chiên. Người Nhật ít có trường hợbệnh tim mạch và ung thư hơn nhiều so với người Mỹ. Họ ăn nhiều thịt như người Mỹ (hoặc hơn), họ hút thuốc nhiều. Một l&yacute; thuyết là đường/carb và stress là hai yếu tố lớn nhất phá hủy sức khỏe.

                        3
                                Khẩu phần ăn nhỏ

                                Một nguyên nhân quan trọng nhất là khẩu phần ăn của người Nhật. Khẩu phần ăn của họ nhỏ.

                                Điều này có nghĩa là họ thưởng thức thức ăn của họ; ăn chậm và hưởng thụ nó. Không ngấu nghiến hamburgers hay khoai tây chiên; không uống nước cola nhiều.

                                Ăn với đũa cũng giúích, vì bạn ăn chậm hơn, cắn miếng nhỏ hơn và hưởng thụ được hơn. Điều này giúcho tiêu hóa, một sự thực đã được chứng minh.

                        4
                                Không bỏ qua bữa sáng

                                Một bữa ăn sáng của người Nhật thường có trà xanh, gạo, sútương với đậu, hành, trứng omelet, cá tươi và nướng.

                                Bữa ăn này cho cơ thể bạn đủ năng lượng để bắt đầu ngày mới. Bạn cảm giác tốt hơn và bữa ăn này cũng không làm bạn tăng cân. Thực sự nó còn giúcho bộ máy tiêu hóa của bạn. Bạn sẽ không tăng cân, và còn giảm cân nếu bạn là người béo.

                        5
                                Thức ăn đa dạng không nhàm chán

                                Một người Mỹ điển hình ăn khoảng 30 loại thức ăn khác nhau trong một tuần. Người châu Âu khoảng 45. Còn người Nhật khoảng 100 loại thức ăn khác nhau trong tuần, bao gồm rất nhiều cá tươi, rau xanh, hoa quả, và đa dạng các loại thịt.

                                Một yếu tố thêm vào là người Nhật nấu nhẹ, và thường không cảm thấy no sau bữa ăn.

                                Bạn có thể thấy là phương pháăn kiêng này thật tuyệt vời cho sức khỏe. Dành cho những người muốn giảm cân đồng thời tránh bệnh tật.

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký / Register

x
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký / Register

Quy tắc điểm

Phiên bản Mobile|Phòng tối|Archiver|VietCaDao   

GMT+8, 2021-5-16 14:11 , Processed in 0.048628 second(s), 23 queries .

Powered by Discuz! X3.1

© 2001-2013 Comsenz Inc.

Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách