Quên mật khẩu
 Đăng ký / Register
Xem: 1807|Trả lời: 0

Làm sao để tránh nguy cơ tăng cân

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 2013-11-3 04:19:17 | Xem tất |Chế độ đọc


                        Chúng ta – những người đang lao động miệt mài 8 giờ/1ngày đáng nhẽ ra phải bị gầy đi nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại. Sau đây là những cách để tránh việc tăng cân:
                       


                         
                        Chúng ta – những người đang lao động miệt mài 8 giờ/1ngày đáng nhẽ ra phải bị gầy đi nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại. Sau đây là những cách để tránh việc tăng cân:
                                        Nội dung chi tiết
                                        Độ khó: Trung bình
                        1
                                Ăn

                                Nghiên cứu của đại học Montclair State, Mỹ, cho thấy phụ nữ có khuynh hướng ăn đồ chứa chất béo khi rơi vào tình trạng căng thẳng lại vừa muốn kiềm chế lượng calo nạvào cơ thể nhằm giảm cân. Giải phádung hòa là đến bữa, hãy ăn một hoặc hai miếng nhỏ thay vì tuyệt thực.

                        2
                                Ngủ

                                Một người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày có lượng cortisol tăng hơn 50% vào buổi sáng so với người ngủ 8 tiếng. Thiếu ngủ còn làm tăng lượng ghrelin (hoóc môn kích thích cảm giác đói) và giảm leptin (hoóc môn triệt cảm giác đói). Không nhất thiết vì sợ tăng cân mà suốt ngày lo ngủ. Tất cả các nghiên cứu đều cho thấy ngủ 7 hay 8 tiếng mỗi đêm là thích hợnhất cho bạn. Ngủ ít hay ngủ hơn số này đều có thể dẫn đến tăng cân.

                        3
                                Chờ đợi

                                Không ai có thể sống trong tình trạng căng thẳng vì chờ đợi liên tục. Thậm chí khi bạn gặphải đoạn đường tắc hay chờ đợi đến lượt khám bệnh thì cũng nên chú ý giải tỏa những bực bội không cần thiết. Một cuốn tạchí hoặc tranh thủ lướt web hay chơi điện tử trên điện thoại là một cách đơn giản nhất để giảm sự sốt ruột. Học cách thư giãn luôn là một ý kiến hay.

                        4
                                Trị liệu

                                Đừng đợi đến khi cơ thể căng thẳng mới đi massage. Một nghiên cứu đã cho thấy 15 phút massage có thể giảm mức cortisol của các nhân viên làm việc ở bệnh viện tới 24%. Và ngoài việc làm giảm stress, lo âu và trầm cảm do sự căng thẳng trong công việc mang lại, massage còn giúcác nhân viên này làm việc hiệu quả, chính xác hơn.

                                <img border="1" height="300" src="data/attachment/forum/11_2_2013/b1.JPG" width="400">

                        5
                                Vận động

                                Với ít nhất 30 phút/ngày, hoạt động thể chất nào cũng giúbạn chống lại tác động tiêu cực của cortisol.

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký / Register

x
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký / Register

Quy tắc điểm

Phiên bản Mobile|Phòng tối|Archiver|VietCaDao   

GMT+8, 2021-5-17 12:49 , Processed in 0.051959 second(s), 21 queries .

Powered by Discuz! X3.1

© 2001-2013 Comsenz Inc.

Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách