Quên mật khẩu
 Đăng ký / Register
Xem: 1938|Trả lời: 0

Hướng dẫn những lưu ý khi tập thể thao vào mùa hè

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 2013-11-3 04:17:57 | Xem tất |Chế độ đọc


                        Chuyên gia khuyến nghị lượng vận động của chúng ta vào mùa hè nên ít hơn đồng thời hạn chế không nên hoạt động ngoài trời dưới ánh mặt trời.
                       


                         
                        Chuyên gia khuyến nghị lượng vận động của chúng ta vào mùa hè nên ít hơn đồng thời hạn chế không nên hoạt động ngoài trời dưới ánh mặt trời.
                                        Nội dung chi tiết
                                        Độ khó: Khó
                        1
                        <h4>
                                Luyện tậ30 phút là thích hợnhất</h4>
                                Đối với những người bình thường, mỗi ngày kiên trì tậluyện từ 30-45 phút là được, 30 phút là tốt nhất. Còn những người muốn giảm béo, có thể kéo dài thời gian tậluyện đến khoảng 40 phút.

                                Ngoài ra, mặc dù giảm béo vào mùa hè sẽ có hiệu quả rõ rệt nhưng nếu chỉ chạy theo hiệu quả giảm béo mà không chú ý kết hợăn uống thì sẽ gây ra tác dụng ngược lại. Bởi trong thời tiết nóng ẩm của mùa hè, bản thân năng lượng cơ thể tự tiêu hao rất lớn, nếu không chú ý sẽ dễ làm cho đường máu trong cơ thể xuống thấp, sức đề kháng yếu hơn.

                        2
                        <h4>
                                Uống 2 cốc nước trước khi vận động</h4>
                                Trước khi vận động 30 phút, nên uống ít nhất hai cốc nước để chống mất nước cho cơ thể.

                                Nếu thời gian tậluyện ở ngoài trời quá 30 phút thì cần bổ sung nước muối nhạt hoặc nước muối sinh lý trong quá trình tập.

                                Lưu ý bổ sung quá nhiều nước sau khi tậluyện không những không có lợi cho hệ tuần hoàn máu, hệ tiêu hóa mà còn tăng thêm gánh nặng cho tim. Ngoài ra, uống nhiều nước sau khi vận động sẽ làm cho cơ thể ra càng nhiều mồ hôi, đồng thời lượng muối mất đi càng nhiều, từ đó dễ gây ra chuột rút, co giật.

                                Ngoài ra, trong thời gian vận động, chúng ta nên chú ý ăn uống. Thông thường trước khi tậluyện, chúng ta nên ăn một chút lương thực hoặc hoa quả để bổ sung nhiệt lượng cho cơ thể. Sau khi vận động xong chúng ra nên ăn nhiều trứng gà, cá, thịt nạc để bổ sung thêm protein.

                        3
                        <h4>
                                Ưu tiên các môn thể thao ở trong nhà</h4>
                                Mùa hè, do ảnh hưởng lớn của ánh nắng mặt trời, nhiều môn thể thao không thích hợtậngoài trời. Mùa hè tia tử ngoại rất mạnh, chọn tậluyện trong nhà cũng có thể bảo vệ được cho da không bị tổn thương.

                                Bơi là một môn thể thao luyện tậsức khỏe tốt nhất trong mùa hè. Bơi không những có thể đạt được mục đích luyện tậsức khỏe toàn thân mà còn có tác dụng giảm nhiệt. Ngoài ra, yoga, tậthể hình, luyện tậthể dục bằng các dụng cụ thể thao… đều là các hình thức luyện tậsức khỏe trong nhà rất tốt.

                                Nếu vào buổi sáng khi mặt trời chưa quá nắng gắt, một số vận động thích hợnhư chạy bộ, đi bộ, tennis, đạxe đạp… đều rất có ích cho cơ thể. Vận động buổi sáng có tác dụng trợ giúmáu tuần hoàn, vận động buổi chiều có tác dụng trợ giúcho giấc ngủ.

                                Ngoài ra, nếu vận động ngoài trời, tốt nhất là nên đeo kính đen, mũ chống nắng, bôi kem chống nắng… đồng thời mang theo dầu gió, thuốc để phòng chống cảm nắng, say nắng.

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký / Register

x
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký / Register

Quy tắc điểm

Phiên bản Mobile|Phòng tối|Archiver|VietCaDao   

GMT+8, 2021-5-17 12:10 , Processed in 0.073405 second(s), 21 queries .

Powered by Discuz! X3.1

© 2001-2013 Comsenz Inc.

Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách