Quên mật khẩu
 Đăng ký / Register
Xem: 1790|Trả lời: 0

Hướng dẫn những xu hướng giảm cân hiện đại

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 2013-11-3 04:12:35 | Xem tất |Chế độ đọc


                        Những phương phágiảm cân đang được ưa chuộng trên thế giới có thể giúbạn sở hữu dáng thon mà vẫn duy trì được sức khỏe.
                       


                         
                        Những phương phágiảm cân đang được ưa chuộng trên thế giới có thể giúbạn sở hữu dáng thon mà vẫn duy trì được sức khỏe.
                                        Nội dung chi tiết
                                        Độ khó: Cực dễ
                        1
                                Yoga nóng

                               

                                Trường phái yoga nóng, hay còn gọi là Bikram yoga, do ông Bikram Choudhury khởi xướng vào đầu thậniên 1970. Một buổi tậthường kéo dài khoảng 90 phút, với 26 tư thế và hai bài luyện thở. Tùy theo cường độ tậluyện, cơ thể có thể đốt cháy 500 – 1.250 calorie trong một lần tập.

                               

                                Điểm đặc biệt của phương phánày là bạn sẽ tậluyện trong phòng tậcó nhiệt độ từ 38 độ C đến 40 độ C. Nhiệt độ cao sẽ khiến cơ bắcủa bạn trở nên linh hoạt khi thực hiện các động tác yoga.

                               

                                Các tín đồ trung thành của phương pháyoga này có thể kể đến là Lady Gaga, Madonna và Jennifer Aniston.

                        <div >
                                <img
                        2
                                Ballet

                               

                                Nếu đã từng xem qua hai bộ phim Black Swan và The Adjustment Bureau, chắc chắn chế độ tậluyện và ăn uống khắc nghiệt của các vũ công ballet sẽ khiến bạn cảm thấy e dè khi muốn thử qua phương phágiảm cân này. Tuy nhiên, chỉ với 30 phút tậluyện, cơ thể bạn có thể đốt đến 170 calorie.

                               

                                Với những động tác uyển chuyển, ballet giúbạn co giãn và tăng độ dẻo dai cho cơ bắp. Người tậphải sử dụng những loại cơ bên trong ít được dùng đến. Do vậy, bạn sẽ thấy các diễn viên ballet sở hữu vòng ba rất săn chắc.

                               

                                Bạn nên bắt đầu bằng các bài tậtim mạch (cardiovascular dancing) trong 20 phút và tăng dần cứ sau một tuần. Hãy duy trì mức độ tậluyện từ 30 phút đến một giờ cho 3 – 5 ngày mỗi tuần để tăng cường hiệu quả giảm cân. Ngoài ra, bạn nên dành ra 2 – 3 buổi tậmột tuần để tậtrung vào các động tác nâng cao sức bền.

                        3
                                Boxing

                               

                                Đây là môn thể thao giảm cân hữu hiệu, vì chỉ với 30 phút tậluyện, bạn sẽ tiêu hao từ 200 – 400 calorie.

                               

                                Nguyên tắc đầu tiên khi tậluyện là bạn cần nạlượng calorie thấhơn số lượng có thể đốt cháy. Kết hợvới việc giảm 500 calorie trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn sẽ thổi bay khoảng 0.5kg mỗi tuần. Bên cạnh đó, bạn cũng cần duy trì tậluyện đều đặn 45 – 60 phút mỗi ngày với các động tác đấm thẳng, móc ngang và móc lên.

                        4
                                Pilates

                               

                                Có vẻ vẫn còn khá xa lạ đối với người Việt Nam, Pilates là môn thể thao do ông Joseph Pilates phát triển tại Đức cách đây khoảng 100 năm. Người sáng lậmôn thể thao này cho biết: “Sau 10 buổi tập, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện. Cơ thể trông săn chắc hơn với 20 buổi tập. Còn sau 30 buổi, bạn sẽ lột xác trở thành một người hoàn toàn khác”.

                               

                                Pilates còn được biết đến với tên gọi Contrology với ý nghĩa “kiểm soát” trong tiếng Hy Lạp. Môn thể thao này đòi hỏi bạn phải sử dụng trí óc để điều khiển cơ bắdi chuyển theo ý mình. Các bài tậPilates còn giúngười tậtạo mối liên hệ cân bằng giữa thân thể và tinh thần.

                               

                                Bên cạnh đó, môn thể thao này tậtrung vào phần cơ ở bụng dưới và giúthư giãn các nhóm cơ từ đầu đùi (cơ có bốn đầu ở đùi) và ngực. Nhờ vậy, sự dẻo dai, độ co giãn của cơ bắcũng được tăng cường dần theo quá trình tậluyện.

                               

                                Những người mới bắt đầu tậPilates có thể tiêu hao khoảng 270 calorie sau một giờ tậluyện. Trong khi đó, các bài tậPilates nâng cao có khả năng đốt cháy 480 calorie dễ dàng cùng với khoảng thời gian tương tự.

                        <div >
                                <img
                        5
                                Máy chạy bộ không trọng lực

                                 


                                Có lẽ một trong những phương phátậluyện giảm cân đắt đỏ nhất thế giới là sử dụng máy chạy bộ không trọng lực. Chiếc máy chạy AlterG do NASA chế tạo này có giá từ 55.000 – 75.000 đô-la Mỹ.

                               

                                Điểm khác biệt của chiếc máy chạy này so với các loại máy thông thường khác là phần thân dưới của người tậsẽ được một chiếc bong bóng cỡ lớn chứa không khí bị nén bao quanh. Hệ thống điều chỉnh ásuất không khí sẽ tạo hiệu ứng không trọng lực và không gây khó khăn gì trong việc di chuyển trên máy chạy bộ. Bên cạnh đó, chiếc máy chạy không trọng lực này có khả năng đỡ 80% trọng lượng của người tập, khiến họ cảm giác như đang chạy dưới nước hay nhún nhảy trên mặt trăng.

                               

                                Ngoài khả năng phục hồi chấn thương và cải thiện sức khỏe cho người già, giảm cân cũng là một ứng dụng quan trọng của chiếc máy. Chạy bộ trong môi trường không trọng lực được cho là giútăng cường hệ thống tim mạch, tiêu hao mỡ và không gây căng cơ ở bàn chân hay đầu gối. Do đó, việc tậluyện thể dục sẽ trở nên dễ dàng hơn với những người thừa cân.

                        6
                                Nước équả anh đào

                               

                                Khoa học đã chứng minh nước étừ quả anh đào có khả năng giúgiảm cân hiệu quả. Trong nghiên cứu của Hiệhội dinh dưỡng Mỹ, chế độ ăn uống có thành phần quả anh đào giúcác chú chuột thí nghiệm có lượng mỡ ít hơn 14% so với những con được ăn uống bình thường. Mặt khác, nó còn giúphóng thích lớmỡ bụng, nguyên nhân chính gây ra các cơn đau tim.

                               

                                Bên cạnh đó, nước équả anh đào giàu vitamin A và các chất chống oxy hóa, giúloại bỏ độc tố trong máu. Không chỉ vậy, quả anh đào còn được xem như lớmàng bảo vệ cơ thể trước viêm nhiễm và những cơn đau nhức cơ bắdo chế độ tậluyện thể thao hà khắc.

                               

                                Mách bạn: 20 quả hoặc 150ml nước éanh đào tươi mỗi ngày sẽ giúbạn giảm thiểu 30% nguy cơ đau tim.

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký / Register

x
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký / Register

Quy tắc điểm

Phiên bản Mobile|Phòng tối|Archiver|VietCaDao   

GMT+8, 2021-5-16 14:17 , Processed in 0.047469 second(s), 23 queries .

Powered by Discuz! X3.1

© 2001-2013 Comsenz Inc.

Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách