Quên mật khẩu
 Đăng ký / Register
Xem: 1770|Trả lời: 0

Hướng dẫn những điều cần lưu ý khi tập thể hình

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 2013-11-3 04:10:54 | Xem tất |Chế độ đọc


                        Luyện tậthể hình thường xuyên và đúng cách sẽ đem lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh và cân đối.
                       


                         
                        Luyện tậthể hình thường xuyên và đúng cách sẽ đem lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh và cân đối.
                                        Nội dung chi tiết
                                        Độ khó: Trung bình
                        1
                                Tìm kiếm sự hướng dẫn:

                                Đừng ngại ngần hỏi các huấn luyện viên hoặc những người có thâm niên ở phòng tậthể hình. Họ sẽ là người thầy tốt nhất hướng dẫn chính xác các động tác, đồng thời tư vấn những động tác nào bạn nên và không nên tập. Quá trình tìm hiểu sẽ giúbạn biết được những phương phátậkhoa học, an toàn và phù hợvới mục đích của mình.

                        2
                                Khởi động kỹ và đúng cách:

                                Thể hình cũng như những môn thể thao khác cần phải có công đoạn khởi động. Trước khi tập, bạn hãy khởi động khoảng 10-15 phút với các động tác nhẹ nhàng như đi bộ, nhảy dây, khởi động các khớp… Quá trình này là rất cần thiết để giúcác cơ giãn ra, dần thích nghi với cường độ tậluyện tăng cao sau đó, nhằm giảm thiểu tối đa chấn thương gặphải khi tập.

                        3
                                Nên tậnhẹ nhàng:

                                Bạn hãy lựa chọn một cường độ tậluyện phù hợp. Việc tậquá sức sẽ khiến các cơ bị tổn thương, ảnh hưởng đến quá trình tậluyện sau đó. Nếu tậnhẹ nhưng tậnhiều lần cũng có tác dụng tương đương với tậnặng.

                        4
                                Thở đúng cách:

                                Một sai lầm mà nhiều người mắc phải trong lúc tậluyện là hít thở nhanh và nông, khiến cơ bắtrở nên căng thẳng, giảm kết quả tậluyện. Thở đúng cách: Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Hít thở sâu để tăng lượng oxy và giảm lượng oxitcacbon bơm vào các múi cơ. Nhờ vậy bạn có thêm nhiều năng lượng để luyện tậhăng say hơn.

                        5
                                Thư giãn các cơ:

                                Tượng tự như quá trình khởi động ban đầu, bạn nên giành khoảng 10-15 phút để thả lỏng sau mỗi buổi tập, nhằm giúcác cơ dần trở về trạng thái bình thường.

                        6
                                Chế độ tậhợlý:

                                Tùy theo điều kiện của từng người mà có thể lựa chọn, sắxếthời gian tậluyện sao cho phù hợp. Nhưng theo khuyến cáo của các chuyên gia, việc tậkhoảng 3-4 buổi/tuần, mỗi buổi khoảng 40-60 phút là hợlí và cần duy trì lịch tậđều đặn.

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký / Register

x
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký / Register

Quy tắc điểm

Phiên bản Mobile|Phòng tối|Archiver|VietCaDao   

GMT+8, 2021-5-17 12:34 , Processed in 0.045378 second(s), 21 queries .

Powered by Discuz! X3.1

© 2001-2013 Comsenz Inc.

Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách