Quên mật khẩu
 Đăng ký / Register
Xem: 1794|Trả lời: 0

Làm sao để lấy lại hứng thú chơi thể thao

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 2013-11-3 04:06:33 | Xem tất |Chế độ đọc


                        Sau một thời gian tậtrung cho chuyện kinh doanh và nghỉ ngơi cùng gia đình, đã đến lúc bạn phải nghĩ đến việc chơi thể thao trở lại. Nhưng tậluyện như thế nào là vừa sức và không làm mất hứng thú khi cơ thể bạn mới bắt nhịhoạt động?
                       


                         
                        Sau một thời gian tậtrung cho chuyện kinh doanh và nghỉ ngơi cùng gia đình, đã đến lúc bạn phải nghĩ đến việc chơi thể thao trở lại. Nhưng tậluyện như thế nào là vừa sức và không làm mất hứng thú khi cơ thể bạn mới bắt nhịhoạt động?
                                        Nội dung chi tiết
                                        Độ khó: Cực dễ
                        1
                                Nếu bạn ngừng chơi thể thao từ dưới 1 tháng

                               

                                Ở giai đọan này, bạn cứ yên tâm là mình chẳng mất gì cả. Nếu bạn có thói quen chơi thể thao đều đặn (bất kể bao nhiêu lần trong tuần), ngừng lại một hoặc hai tuần lễ đúng ra là cách tốt nhất để tái tạo sinh lực cho qúa trình chuyển hóa chất và năng lượng của cơ thể. Thời gian các buổi tậrất dễ tính: số tuần lễ ngưng tậtrừ đi một tuần lễ. Như vậy, nếu bạn nghỉ 2 tuần thì phải tậlại một tuần (2-1=1), sau 3 tuần thì tậlại 2 tuần (3-1=2)

                        2
                                Nếu bạn ngừng tậtừ 1-3 tháng

                               

                                Sau một thời gian nhừng tậquá lâu, sẽ không có phélạ nào xảy ra. Nếu bạn càng ngừng tậlâu thì giai đọan tậlại càng kéo dài, nguyên tắc tậlại không theo tuyến tính. Để tính thời gian các buổi tập, bạn hãy cho rằng cứ mộ tuần lễ ngừng tậphải được bù bằng 1,1 tuần lễ tậlại. Chẳng hạn nếu ngừng tậ3 tháng (tức 12 tuần lễ), bạn sẽ tậlại 13 tuần (12x1,1), hoặc nếu ngừng tậ2 tháng (8 tuần) thì tậlại 9 tuần (8x1,1).

                        3
                                Nếu bạn ngừng chơi trên 3 tháng

                               

                                Trên 3 tháng ngừng chơi, thể lực của bạn suy giảm hẳn. Vì vậy, bạn phải bắt đầu đổ mồ hôi trở lại như chưa hề chơi thể thao bao giờ. Hãy cứ ádụng cách tính một tuần lẽ ngừng tậthì phải tậlại một tuần rưỡi. Chẳng hạn ngừng tậ8 tháng (tức 32 tuần) sẽ phải tậlại 48 tuần (32x1,5), ngừng tậ6 tháng (24 tuần) sẽ tậlại 36 tuần.

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký / Register

x
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký / Register

Quy tắc điểm

Phiên bản Mobile|Phòng tối|Archiver|VietCaDao   

GMT+8, 2021-5-16 14:53 , Processed in 0.057574 second(s), 21 queries .

Powered by Discuz! X3.1

© 2001-2013 Comsenz Inc.

Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách