Quên mật khẩu
 Đăng ký / Register
Xem: 1902|Trả lời: 0

Hướng dẫn bài tập vùng bụng dành cho bà bầu

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 2013-11-3 04:06:13 | Xem tất |Chế độ đọc


                        Trong thời gian mang thai, các cơ bụng chạy từ xương ngực đến xương mu sẽ phải mang gần như toàn bộ trọng lượng của bào thai. Nếu các cơ này yếu đi thì các cơ ở lưng sẽ phải gánh sức nặng nhiều hơn để bảo vệ cho cột sống. Như vậy sẽ dẫn đến tình trạng đau lưng thường gặp. Nếu có chế độ tậluyện tốt, các cơ bụng của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và săn chắc, vừa giúbảo vệ lưng vừa giúbạn hồi phục nhanh hơn sau khi sinh.
                       


                         
                        Trong thời gian mang thai, các cơ bụng chạy từ xương ngực đến xương mu sẽ phải mang gần như toàn bộ trọng lượng của bào thai. Nếu các cơ này yếu đi thì các cơ ở lưng sẽ phải gánh sức nặng nhiều hơn để bảo vệ cho cột sống. Như vậy sẽ dẫn đến tình trạng đau lưng thường gặp. Nếu có chế độ tậluyện tốt, các cơ bụng của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và săn chắc, vừa giúbảo vệ lưng vừa giúbạn hồi phục nhanh hơn sau khi sinh.
                                        Nội dung chi tiết
                                        Độ khó: Cực dễ
        Động tác gậngười

        Động tác này giúlàm khỏe các cơ bụng, nhưng không được thực hiện động tác gậngười hay ngồi dậy với 2 chân duỗi thẳng trong thời gian mang thai. Lưu ý: động tác này chỉ thực hiện trong 3 – 4 tháng đầu.

                        1
                                 Nằm ngửa, hai chân gậgối và hai bàn chân song song mặt sàn. Hai bàn tay để sau gáy và hít vào

                        2
                                 Thở ra sau khi thót bụng lại và từ từ nâng đầu, vai và phần lưng trên lên khỏi mặt sàn. Giữ yên như vậy trong 2 nhịp, sau đó từ từ hạ người xuống lại. Thực hiện động tác này 5 - 10 lượt

                        3
                                Nếu động tác này khó thực hiện đối với bạn thì có thể chuyển sang thao tác dễ hơn: đặt hai tay lên đùi và hít vào. Khi thở ra, vươn hai tay về hướng vai gối, đồng thời nâng cao đầu và vai lên khỏi sàn, sau đó hạ người xuống trở lại. Lặlại từ 5 - 10 lần.

                                 

        Nâng xương chậu ở tư thế qùy

                        1
                                Quỳ với hai tay chống sàn và mở rộng bằng hông đồng thời duỗi thẳng lưng.

                        2
                                Siết chặt các cơ bụng và mông, đồng thời thở ra và nhẹ nhàng đẩy xương chậu về phía trước và khom lưng lại. Giữ yên tư thế này trong vài giây, sau đó thả ra.

                                Nâng xương chậu ở tư thế đứng

                                 

        Luyện tậtư thế đúng trong thai kỳ

        Những tư thế sai trong lúc mang thai như: mông đưa ra, nhưng lưng lại hõm vào có thể gây đau lưng và làm kéo căng cơ thể quá mức. Tư thế sai càng làm cho tình trạng tồi tệ hơn, nếu bạn mang giày cao gót, mang túi xách nặng ở một bên vai. Luyện tậtư thế đúng sẽ giúbạn đẩy lùi tình trạng này

                        1
                                Đứng thẳng với hai chân dang rộng bằng hông và thẳng hàng với nhau. Hai gối thẳng hàng với mắt cá chân và hơi thả lỏng. Thả lỏng vai và buông xuôi hai cánh tay ở hai bên hông

                        2
                       

                                Hãy tưởng tượng như có một sợi dây nối từ đỉnh đầu xuống cổ và xương sống như vậy cột sống của bạn sẽ thẳng đứng.

                        3
                                Luôn nhớ và kiểm tra xem bạn đã giữ đúng tư thế chưa và luôn phải thót bụng vào mỗi khi đứng

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký / Register

x
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký / Register

Quy tắc điểm

Phiên bản Mobile|Phòng tối|Archiver|VietCaDao   

GMT+8, 2021-5-16 14:07 , Processed in 0.047485 second(s), 21 queries .

Powered by Discuz! X3.1

© 2001-2013 Comsenz Inc.

Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách