Quên mật khẩu
 Đăng ký / Register
Xem: 1919|Trả lời: 0

Làm sao để có bắp tay đẹp

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 2013-11-3 04:05:13 | Xem tất |Chế độ đọc


                        Bắtay to, khỏe... trông chàng sẽ đầy sức sống hơn. Các chàng trai thời nay ai cũng mong muốn mình trở thành một "lực sĩ" như Lý Đức ấy, mà chuyện tậluyên đối với các chàng có thể là quá kỳ công. Để giảm bớt tâm lý "lười" tậấy, chúng tôi xin giới thiệu đến các chàng những bài tậtay đơn giản nhưng mau có hiểu quả như sau:
                       


                         
                        Bắtay to, khỏe... trông chàng sẽ đầy sức sống hơn. Các chàng trai thời nay ai cũng mong muốn mình trở thành một "lực sĩ" như Lý Đức ấy, mà chuyện tậluyên đối với các chàng có thể là quá kỳ công. Để giảm bớt tâm lý "lười" tậấy, chúng tôi xin giới thiệu đến các chàng những bài tậtay đơn giản nhưng mau có hiểu quả như sau:
                                        Nội dung chi tiết
                                        Độ khó: Cực dễ
                                <h3>
        Tư thế chuẩn bị:</h3>
        Ðầu: Luôn giữ đầu của bạn thẳng với lưng. Quay đầu về phía bên thân (để nhìn thấy bắtay) hoặc nghiêng xuống để thấy tạ nâng, việc này sẽ làm căng bắthịt cổ để sẵn sàng co rút trong khi tậthể dục.

       

        Vai: Hai tay nên nắm chặt tạ nâng phía trước vai và vuông góc với cơ thể.

       

        Bắtay: Gậbắtay lại 1, 2 giây trước khi hạ tạ nâng xuống.

       

        Cẳng tay: Cẳng tay là phần duy nhất chuyển động trong khi tập. Nâng thanh tạ lên cao vừa đủ để phần trên cẳng tay tiếxúc với bắtay.

        Cổ tay: Giữ cổ tay thẳng hàng với cẳng tay suốt quá trình tập.

       

        Chân: Khi hạ tạ nâng, hãy để nó xuống ngay trước bắđùi, nhưng không bao giờ để thanh tạ tựa vào chân bạn.

       

        Ðầu gối: Giữ đầu gối lỏng nhưng không để cho cong.

       

        Bàn chân: Hai bàn chân ngang với tầm vai và áthẳng xuống nền, nhón ngón chân trước hoặc nghiêng người phía sau gót chân sẽ làm hại đến sự cân bằng của bạn.

       

        Bàn tay: Nắm lấy thanh tạ bằng cách dùng bàn tay nắm từ dưới lên và chiều rộng hai tay ngang tầm vai. Khi bạn nâng tạ lên, giữ chắc tay nâng nhưng đừng nắm chắc quá vì có thể làm mỏi tay bạn trước khi bắtay bạn kết thúc hoạt động.

       

        Lưng: Xương sống phải thẳng trong lúc di chuyển. Uốn lưng về trước hay sau sẽ làm căng lưng dưới của bạn.

       

        Phía trên của tay: Phía tay trên hãy giữ cho chúng luôn néchặt vào cơ thể trong suốt quá trình tậluyện. Di chuyển phần tay trên về phía trước khi bạn nâng tạ nghĩa là bạn đã làm cho lưng của bạn bị cong.

       

        Khuỷu tay: Nên gần với cơ thể và hướng thẳng góc với nền nhà. Nếu khuỷu tay di chuyển hai bên hay về phía trước so với cơ thể thì bạn đã gây hại cho tư thế nâng tạ.

<h3>
        Cách tập:</h3>
                        1
                                Ngồi nâng tạ tậtrung

                               

                                Ngồi ngay gờ của ghế tậvới một tạ tay loại nhỏ ở tay phải, hai chân dang ra hai bên. Ðể phía sau của tay phải tựa vào phía trong của đùi phải. Bàn tay phải nắm lấy tạ (lòng bàn tay quay lên trên) và theo hướng chúc xuống dưới. Tựa tay trái trên đùi trái. Nâng tạ lên về phía vai phải. Dừng lại, rồi hạ tạ xuống vị trí ban đầu.

                                <img
                                 

                        2
                                Ngồi nâng tạ

                               

                                Ngồi vào ghế dùng để nâng tạ và nắm lấy tạ tay loại nhẹ (loại tạ đôi)å. Thả lỏng phần tay trên nghiêng về phía trước.

                               

                                Giữ lưng thẳng, nâng tạ chầm chậm lên cho đến khi cẳng tay vuông góc với sàn nhà, sau đó hạ tạ xuống.

                        <div >
                                <img
                        3
                                Đứng nâng tạ bằng hai tay

                               

                                Ðứng thẳng, nắm mỗi tay một tạ tay nhỏ, lòng bàn tay ngửa về phía trước, hai tay sát cơ thể. Nâng từ từ hai tạ lên cho đến khi cẳng tay chạm vào bắtay. Giữ trạng thái co này và gồng bắtay khoảng 1 giây, sau đó từ từ hạ tạ xuống.

                        4
                                Tậduỗi cổ tay

                               

                                Ngồi trên ghế với đầu gối gậcong và hai chân dang rộng bằng vai. Mỗi tay nắm lấy một tạ tay nhỏ, loại nhẹ nhất và để cẳng tay tựa lên bắđùi, lòng bàn tay hướng xuống dưới sao cho cổ tay ở phía trước đầu gối. Uốn cổ tay và hạ tạ tay xuống trong khi giữ tạ chặt. Bây giờ nâng tạ lên cao hết cỡ, vừa giữ cẳng tay đè xuống bắđùi trong suốt quá trình nâng tạ. Rồi trở lại vị trí ban đầu.

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký / Register

x
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký / Register

Quy tắc điểm

Phiên bản Mobile|Phòng tối|Archiver|VietCaDao   

GMT+8, 2021-5-16 13:56 , Processed in 0.045016 second(s), 21 queries .

Powered by Discuz! X3.1

© 2001-2013 Comsenz Inc.

Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách