Quên mật khẩu
 Đăng ký / Register
Xem: 1901|Trả lời: 0

Cách đi bộ hiệu quả

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 2013-11-3 04:01:32 | Xem tất |Chế độ đọc


                        Nếu thích đi bộ và coi đó là một phần hoạt động rèn luyện thân thể thường xuyên, có một số lưu ý giúcho việc đi bộ của bạn trở nên hiệu quả hơn.
                       


                         
                        Nếu thích đi bộ và coi đó là một phần hoạt động rèn luyện thân thể thường xuyên, có một số lưu ý giúcho việc đi bộ của bạn trở nên hiệu quả hơn.
                                        Nội dung chi tiết
                                        Độ khó: Cực dễ
                        1
                                Quần áo thích hợp

                                Không cần phải chi nhiều tiền để mua quần áo thể dục “xịn”, nhưng cần bảo đảm rằng quần áo phải thoải mái, cho phébạn tự do hoạt động. Cũng có thể chọn đồ jean, nhưng lưu ý rằng đôi khi đồ jean hạn chế cử động của bạn. Cần mặc quần áo phù hợvới thời tiết, vì hẳn bạn không muốn quay về giữa chừng vì trời quá lạnh chẳng hạn.

                        2
                                Mang giày thoải mái

                                Nếu muốn chinh phục một đoạn đường dài mà không bị đau chân, cần bảo đảm rằng giày vừa chân và bảo vệ chân bạn ít bị chà xát. Nếu phải đi qua những nơi lầy lội hoặc ẩm ướt, bạn phải mang giày chống nước. Giày có thể bảo vệ mắt cá chân chắc chắn sẽ giúbạn chinh phục một quãng đường xa hơn, nếu bạn đi bộ ở nơi không có lộ trình xác định.

                        3
                                Đeo ba lô

                                Tậthói quen đeo ba lô thay vì túi xách để tải những vật dụng cần mang theo. Túi xách có thể hạn chế cử động cánh tay, và bạn thực sự cần vung vẩy cánh tay để thu được lợi ích tối đa từ việc đi bộ. Khi sung sức hơn, bạn có thể mang theo vật nặng trong ba lô. Điều đó giútăng cường độ của hoạt động đi bộ mà không cần phải thường xuyên tăng độ dài của đường đi.

                        4
                                Thay đổi địa hình

                                Thường xuyên đi trên nền bê tông bằng phẳng có thể gây nhàm chán. Cơ thể bạn sẽ trở nên quen thuộc với điều đó. Hãy cố gắng tạo hứng thú mới cho bản thân bằng cách thay địa hình mà bạn sẽ đi qua. Leo đồi là một kinh nghiệm tuyệt vời, nhưng nếu không có đồi để leo, hãy thử đi qua những khu vực gồ ghề, bùn lầy, ngậnước hay đi trên cát. Bạn phải nhấc chân cao hơn, điều đó có ích cho việc rèn luyện thân thể.

                        5
                                Vừa đi vừa nghe nhạc

                                Nếu bạn sống ở thành phố và thực sự không có nhiều sự lựa chọn về địa hình, thì có thể chọn cách đi bộ nhanh hơn. Một trong những cách để làm việc này là vừa đi vừa nghe nhạc, đặc biệt là những bản nhạc có nhịđiệu nhanh. Nó sẽ giúbạn không bị phân tâm bởi những âm thanh hay tiếng ồn khác. Tuy nhiên, nếu đi bộ trên những con đường quê không có vỉa hè, cần phải nghe rõ ràng tiếng xe cộ xung quanh, bạn cần điều chỉnh âm lượng nhạc xuống đến mức thấnhất có thể.

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký / Register

x
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký / Register

Quy tắc điểm

Phiên bản Mobile|Phòng tối|Archiver|VietCaDao   

GMT+8, 2021-5-16 13:43 , Processed in 0.049392 second(s), 21 queries .

Powered by Discuz! X3.1

© 2001-2013 Comsenz Inc.

Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách