Quên mật khẩu
 Đăng ký / Register
Xem: 1951|Trả lời: 0

Cách tập thể dục ngay tại bàn làm việc

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 2013-11-3 03:59:11 | Xem tất |Chế độ đọc


                        Thường xuyên làm việc tại văn phòng, bạn ít có cơ hội vận động. Đó là một trong những lý do lớn nhất và chính đáng nhất giải thích tại sao nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
                       


                         
                        Thường xuyên làm việc tại văn phòng, bạn ít có cơ hội vận động. Đó là một trong những lý do lớn nhất và chính đáng nhất giải thích tại sao nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
                                        Nội dung chi tiết
                                        Độ khó: Trung bình
                        1
                                Đi bộ trong thời gian ăn trưa:

                                Đi bộ 20 đến 30 phút sẽ không giúbạn đốt cháy được nhiều calo nhưng cũng sẽ rất tốt để giúbạn giảm căng thẳng. Nếu bạn đi ra ngoài ăn trưa, thay vì đi xe, hãy đi bộ đến quán cơm hoặc quán cà phê gần đó.

                                <img align="middle"
                        2
                                Leo cầu thang:

                                Chỉ cần nói lời tạm biệt với thang máy và đi cầu thang mỗi ngày. Nếu bạn làm việc trong một tòa nhà cao tầng, đi thang máy lên đến 3-4 tầng thì bạn có thể chuyển sang đi bộ, vì từng đó tầng cũng chưa phải là quá cao so với sức của bạn.

                        3
                                Thắt chặt mông:

                                Ngay cả khi đang ngồi trên ghế ở văn phòng bạn chỉ cần thắt chặt mông, giữ một lúc và thả ra. Lặlại như vậy 15 lần. Điều này sẽ giúthư giãn các cơ ở vùng mông. Tương tự, bạn cũng có thể làm như vậy với các cơ bụng.

                        4
                                Nói chuyện công việc trong lúc đi lại:

                                Thay vì ngồi trong hội trường hay trong phòng họđể bàn công việc, bạn có thể vừa đi lại quanh phòng vừa trao đổi công việc với các đồng nghiệp.

                        5
                                Đi lấy nước:

                                Mỗi lần lấy nước bạn chỉ lấy ít một, để khi hết bạn lại có &ldquo;cơ hội&rdquo; đứng lên đi lấy tiếp. Cứ như vậy cũng giúbạn vận động nhiều hơn là cứ ngồi một chỗ.

                        6
                                Bỏ rác vào thùng rác chung:

                                Thay vì có thùng rác cá nhân ngay cạnh chỗ ngồi, bạn hãy bỏ tất cả rác vào thùng rác chung. Điều này có nghĩa là bạn phải đứng lên đi và có cơ hội đốt cháy một chút chất béo mỗi lần đi lại.

                        7
                                Đi bộ đến chỗ ngồi của đồng nghiệp:

                                Bất cứ khi nào có thể, thay vì gọi điện, gửi email hoặc chat, hãy đi bộ đến chỗ đồng nghiệvà nói chuyện trực tiếp.

                        8
                                Nghỉ ngơi:

                                Cứ mỗi giờ lại đứng lên, vận động hoặc đi bộ ngắn hoặc đi bộ tại chỗ trong một vài phút. Điều này cũng sẽ giúmắt bạn được nghỉ ngơi khi phải nhìn nhiều vào màn hình máy tính.

                        9
                                Ngồi trên quả bóng:

                                Thay vì ngồi ghế văn phòng, bạn có thể ngồi trên một quả bóng trong khoảng vài giờ trong ngày. Ngồi như vậy vừa là tậthể dục cho cơ bụng vừa giữ cho tư thế ngồi của bạn thoải mái hơn.

                        10
                                Đứng khi có thể:

                                Khi đứng cũng là lúc cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn so với lúc ngồi. Vì vậy, hãy cố gắng tìm kiếm cơ hội để đứng càng nhiều càng tốt. Ví dụ: đứng khi ăn trưa và đứng trong khi nói chuyện trên điện thoại.

                        11
                                Dùng thiết bị thể dục dành cho văn phòng:

                                Đặt một máy tậmini dưới bàn của bạn (ví dụ, cầu thang mini) và sử dụng nó trong khi bạn vẫn đang ngồi làm việc.

                        12
                                Thể dục đồng đội:

                                Nếu có thể, mọi người trong công ty hãy tậhợlại thành một đội thể thao (bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ hay đội thể thao nào khác) với các đồng nghiệhoặc bạn cùng phòng. Mọi người có thể tham gia một vài động tác thể thao vào buổi chiều sau giờ làm việc hoặc vào các buổi sáng trước khi làm việc.

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký / Register

x
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký / Register

Quy tắc điểm

Phiên bản Mobile|Phòng tối|Archiver|VietCaDao   

GMT+8, 2021-5-16 13:26 , Processed in 0.057086 second(s), 21 queries .

Powered by Discuz! X3.1

© 2001-2013 Comsenz Inc.

Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách