Quên mật khẩu
 Đăng ký / Register
Xem: 1784|Trả lời: 0

Cách tập thể dục khi đang nấu ăn

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 2013-11-3 03:57:10 | Xem tất |Chế độ đọc


                        Nấu ăn  chính là một cách tốt để đốt cháy nhiều calo hơn so với việc ra ngoài ăn. Khi nấu ăn, bạn thường phải nhấc nồi và chảo nặng, đứng nhiều hơn và di chuyển nhiều hơn. Dưới đây là một số điều mà bạn có thể làm trong nhà bếvà biến buổi nấu ăn thành một buổi tậluyện tốt!
                       


                         
                        Nấu ăn  chính là một cách tốt để đốt cháy nhiều calo hơn so với việc ra ngoài ăn. Khi nấu ăn, bạn thường phải nhấc nồi và chảo nặng, đứng nhiều hơn và di chuyển nhiều hơn. Dưới đây là một số điều mà bạn có thể làm trong nhà bếvà biến buổi nấu ăn thành một buổi tậluyện tốt!
                                        Nội dung chi tiết
                                        Độ khó: Trung bình
                        1
                                Lưu trữ thông minh:

                                Giữ cho các đồ dùng thường xuyên dùng đến (như muối, gia vị và lọ đường hoặc các dụng cụ nấu ăn), ở các kệ trên kệ hơn cao hoặc thấlà để chúng ở ngày tầm với trước mắt. Bởi như vậy bạn sẽ phải với tay hoặc nhoài người để lấy mỗi khi cần.

                               

                                Nếu để ở vị trí thấp, khi lấy cần tránh uốn ở thắt lưng để bảo vệ lưng của bạn. Thay vào đó ngồi xổm xuống bằng cách gậđầu gối trong khi vẫn giữ lưng thẳng. Đây sẽ là một bài tậluyện tốt cho các cơ bắđùi và mông. Nếu lấy các vật dụng trên cao, hãy rướn người từ từ và kiễng chân thì sẽ rất tốt để luyện tậbắchân của bạn.

                        2
                                Tung thức ăn:

                                Khi nấu, thay vì đảo thức ăn thì bạn hãy tung chúng trong không khí (với các món dùng chảo) hoặc xóc đều lên (với các món nấu trong nồi xoong). Bằng cách này bạn có thể tiêu tốn nnhieeuf calo hơn vì nó cần nhiều sức mạnh hơn trộn hoặc đảo thức ăn với một cái muỗng hoặc đũa. Ngoài ra, nó cũng giúbạn hoạt động cánh tay và cơ vai. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không quăng thức ăn quá cao đến nỗi bay ra khỏi nồi xoong hay chảo.

                        3
                                Tránh dùng máy xay, trộn:

                       

                                Bất cứ khi nào có thể, hãy tự băm hoặc trộn thức ăn thay vì dùng máy xay hoặc máy trộn, ví dụ như nhào bột, đánh trứng, băm thịt… Những hoạt động này là một bài tậrất tốt cho cơ bắcánh tay của bạn.

                        4
                                Dùng cả hai tay:

                                Sử dụng cả hai tay của bạn trong khi nhào trộn bột hoặc khoai tây nghiền. Đây là một tậthể dục tốt cho cơ bắcánh tay của bạn. Ngoài ra, nhào trong một thời gian thêm một chút, bột sẽ được nhẹ nhàng hơn cũng như bạn sẽ tiêu tốn nhiều calo hơn.

                        5
                                Dùng các dụng cụ nặng:

                                Sử dụng một con dao nặng hơn để cắt gọt hoặc làm bất cứ gì. Đây sẽ là bài tậtốt cho bàn tay, cẳng tay và cổ tay. Ngoài ra, nếu có thể, hãy thử sử dụng các dụng cụ nặng hơn như chảo gang và nồi gang trong khi nấu vì chúng nặng hơn nhiều so với các vật dụng khác.

                        6
                                Giữ thăng bằng:

                                Trong khi nấu ăn, hãy cố gắng giữ cân bằng cơ thể trên một chân và đưa một chân lên khỏi mặt đất từ 5 đến 10 giây. Lặlại với chân kia. Nếu bạn không cảm thấy ổn định, không nhất thiết phải thực hiện động tác này.

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký / Register

x
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký / Register

Quy tắc điểm

Phiên bản Mobile|Phòng tối|Archiver|VietCaDao   

GMT+8, 2021-5-17 11:16 , Processed in 0.053724 second(s), 21 queries .

Powered by Discuz! X3.1

© 2001-2013 Comsenz Inc.

Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách