phong-thuy-tu-vi-tuong-so-mon-nao-dung

Bài được ngoc_h sửa lúc 2012-2-23 16:04

Phong thuỹ, Tử vi, Tướng số môn nào đúng?.

Câu hỏi này rất khó trả lời !. Ngoc_h sưu tầm vài ý kiến sau đây hy vọng sẽ trả lời phần nào câu hỏi trên.

Theo bạn LKH cho rằng :
Nếu " Ông thầy bói nào đó " mà biết được mọi sự cát hung thì " Tại sao Ông ấy lại phải làm thầy bói " để kiếm cơm " mà là Ông ấy phải là mà người thành công trên mọi phương diện chứ đâu phải kêu cơm đâu. Mấy ông thầy bói chỉ đoán dựa theo ý muốn của khách hàng mà thôi. Hãy tự tin nơi bản thân mình hơn là nghe theo theo những lời không có thực của thầy bói nói láo ăn tiền.

Bạn VN góp ý:
Phong Thuỷ hay Tướng Số là hai môn , có thể gọi nôm na là đánh vào lòng ( Tham ) của con người. Vì trong chúng ta mấy ai không muốn mình giàu mình sang mình quí , và con cháu hiển vinh.
Khi một ai đó muốn nhờ coi , xem cho mình. Thì đương nhiên là có vấn đề , những thầy xem coi phàm đoán vào tâm lý của con người mà đoán cho người. Thông thường người đi coi hoặc xem , đại đa số là muốn người coi ( Phải ) nói tốt về mình. Còn như nếu ông thầy nào lỡ dại nói không tốt , hoặc nói xấu , thì hình như chẳng có ai hài lòng về người thầy xem , hay là mình muốn xem. Thí dụ :
Như một cô gái bị tình phụ , lại xem một ông thầy nào đó , ông thầy đó biết là cuộc tình ( Sẽ ) không bao giờ thành tựu , mà ông thầy đó nói như trong quẻ , thì là sẽ mất lòng khách. Vì thế ông ta phải nói trăng nói cụi cho vừa lòng người xem , còn nói đúng theo sự thật , thì cô gái chẳng vừa lòng.
Hiên nay có rất nhiều người sống bằng nghề Bói Toán , có người không biết gì về Phong Thuỷ hoặc Tử Vi mà họ vẫn sống đầy đủ tiện nghi , vẫn có hàng tá người mang Hoa Đăng Trà Quả lại cúng hàng ngày ( Tuần ). Bởi vì trời sinh họ có miệng lưỡi rất và biết lấy lòng khách.
Chẳng có ai dại gì làm cho người ta giàu có , còn mình lại nghèo xơ nghèo xác. Chẳng có ai dại gì làm cho tông họ người ta phát Tướng phát Vương còn tông họ mình lại là nha đinh phụ dịch.

Phong Thuỷ và Tử Vi đương nhiên là có , nhưng có người học được thì có chỉ trên đầu ngón tay , còn Thuật Sĩ thì có hàng muôn hàng vạn. Cho nên chúng ta hiếm hoi lắm mới gặp được người tốt chỉ bảo tận tường nhưng phải còn tuỳ ( Phước chủ may thầy ).
Còn vấn đề các nhà Phong Thuỷ Tử Vi tại sao biết trước mà lại không làm hoặc tránh. Mà để đi làm cho người. Thí dụ :

Khỗng Minh Gia Cát Lượng , biết trước cũng có làm được gì đâu , chẳng hạn như đốt cha con Tư Mã Ý cho chết , nhưng ông trời lại mưa mà cứu họ nhà Tư Mã.
Như Lưu Bá Ôn ( Lưu Cơ ) biết phò cho Chu Nguyên Chương thành nghiệp đế , nhưng cũng có thoát khỏi bị chết trong nghiệp diệt tộc hay không ? Đấy là Nghiệp Quả vướng vào đành chịu. Vì Thiên Cơ Bất khả lậu, mình tiết lộ thì mình phải gánh chịu thế cho người.

...... Còn ý kiến cũa bạn như thế nào ?


* Sẳn đây chân thành cám ơn sư huynh Cam-Nghĩa đã góp ý rất nhiều cho Ngoc_h trong suốt thời gian qua.

bài phong thuỹ, tử vi, tướng số môn nào đúng?. được đăng bởi: ngoc_h với tựa đề phong thuy, tu vi, tuong so mon nao dung?. tại forum, các bạn có thế tham gia vào forum để có thể viết bài nhé

ngoc_h,
Một người bạn ngoc_h phát biểu về kinh Nghiệm Xem Tướng cũa mình như sau :

Các phương pháp nhận dạng cá nhân qua dấu vết lỗ tai, dấu vân tay, hình dạng của mũi...là một khoa học dựa trên nghiên cứu các bộ phận của con người, thuật xem tướng cũng vậy được đúc kết từ kinh nghiệm quan sát hàng ngàn năm của tiền nhân.
Tôi đam mê bộ môn tướng pháp từ lâu. Việc quan sát và nhận định về một con người với tôi thực sự là điều lý thú. Qua kinh nghiệm nhiều năm, những nhận xét bắt đầu đúc kết lại những nhận định riêng như sau:

*Nhận dạng tồng quát: Nghiên cứu các mẫu biểu hiện trên khuôn mặt khác nhau như tức giận, vui mừng... qua thực tế cũng như phim ảnh để xây dựng các kỹ năng đọc trên khuôn mặt của con người. Sau đó để ý dến hình dáng con người ra sao, đi đứng thế nào, hình dạng có gì đặc biệt, điệu bộ cử chỉ như thế nào do toàn thân toát ra vẻ quý phái, nghèo hèn, gian xảo,ngay thẳng, ngu đần, ngang bướng, háo sắc....tôi xếp loại người hung ác, hiền hậu, phú quý, bần tiện... mà tôi đã biết từ đó như là nhiều mẫu người (Liên hệ nhiều người với nhau xem có điểm chung như mũi chim ưng cộng thêm với cặp mắt liếc xéo ánh mắt đảo điên có bao giờ là người hiền lành). Do nhận thức bằng cảm tính của tôi dựa vào kinh nghiệm mà tôi thu thập các mẫu người sau khi suy nghĩ và so sánh là tạm đủ để mà phán đoán ít khi bị lầm lẫn.

*Người ta thường nói: "Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn ". Chúng ta phải thừa nhận rằng vị trí quan sát thần là cặp mắt con người, đôi mắt có thần thì sáng quắc linh động với một sức mạnh vô biên như soi vào tâm hồn người đối diện còn đôi mắt không có thần nhìn vào có cảm giác như là buồn ngủ, mắt không mở to được như không có sức sống... Do vậy ta có thể biết ánh mắt mạnh hay yếu, dữ hay hiền, thông minh, ngu đần...

*Nghe âm thanh biết giọng đàn ông, đàn bà, trẻ con, bà già, ông già. Đàn ông phài có giọng đàn ông và đàn bà phải là giọng đàn bà. Đàn ông có giọng đàn bà phần lớn đều khó thành công sự nghiệp. Đàn bà mà có giọng đàn ông thường khắc chồng, khắc con. Giọng đàn ông phải mạnh mẽ, trầm hùng trong trẻo có âm vang xa và ấm. Giọng đàn bà phải trong và ấm, ôn hoà, nhỏ nhẹ nhưng rõ ràng.

*Quan sát khí sắc có thể biết được sức khỏe của người đó thế nào, từ đó có thể nhìn thấy thọ yểu của người đó ra sao.

Nếu bạn có tâm hồn trong sáng và qua kinh nghiệm quan sát mẫu người sẽ cho biết họ là hạng người xấu, người tốt...




ngoc_h,
Một người bạn ngoc_h góp ý về Phong Thủy:

Phong Thủy là một môn học chuyên nghiên cứu về những cuộc đất,những thế đất có sinh khí để xây cất nhà cửa,hoặc an táng mồ mả...
Tất cả các môn học của Đông Phương luôn luôn lấy Âm Dương làm chính để suy luận,lý giải sự việc,ngay trong chữ Phong Thuỷ cũng vậy.
Phong là Gió,là vẻ bề ngoài,là hướng Gió di chuyển trong không khí,ở phía trên là Trời,thuộc về Dương. Thủy là nước,là chất mềm chảy len lỏi trong lòng đất thuộc về Âm,còn gọi là Long mạch,nhưung cuộc đất nào có cả hai khí Âm Dương hoà hợp là cuộc đất tốt,người nghiên cứu phải tìm tòi học hỏi thật nhiều và phải có kinh nghiệm thực tập lâu dài mới biết được nơi nào có Long Mạch và Sanh Khí tốt mà cụ Tả Ao gọi là "Tầm Long Điểm Huyệt".Nh ững cuộc đất phát Vương,Tướng,Phú Quí không phải là dễ tìm mà người thọ hưởng phải là kẻ tích luỹ phước đức thật sâu dầy mới cơ hội gặp được.Có được cuộc đất tốt rồi phải biết về Bát Trạch nữa mới là đầy đủ,hoàn tất.Môn Bát Trạch cũng phải dầy công nghiên cứu mới rành rẽ được,phải biết xem La Bàn để phân cung điểm hướng.Môn Bát Trạch tức là dùng Bát Quái, Cửu Cung trong Dịch Số mà xây cất nhà cửa cho đúng phương vị,thuận lý Âm Dương ngũ hành,nếu làm nghịch lý,sai nguyên tắc sẽ bị suy bại,bệnh tật,tai nạn...

Người nghiên cứu Phong Thuỷ bắt buộc phải học hỏi cho thật nhuần nhuyễn thế nào là cách vận hành của Khí (Gió;Dương khí) và Long Mạch (Thuỷ;Địa khí hay Âm khí),nhìn một cuộc đất phải biết cuộc đất đó nên hay hư là nhờ vào sự vận chuyển thuận nghịch của hai thể "Phong,Thuỷ" nầy theo nguyên tắc:Nhất Bạch,Nhị Hắc,Tam Bích,Tứ Lục,Ngũ Hoàng,Lục Bạch,Thất Xích,Bát Trạch,và Cửu Tử áp dụng với bảng Ma Trận Bát Quái Cửu Cung của Hậu Thiên Dịch Số: nhứt Khảm,nhì Khôn,tam Chấn,tứ Tốn,ngũ Trung,lục Càn,thất Đoài ,bát Cấn,cửu Ly.Nó rất là phức tạp vì phải biết năm Âm Dương dể vận hành thuận nghịch...

Một người bạn khác bàn về Phong Thủy :
Thuốc đắng giã tật , lời thật mích lòng.
Đó là câu nói của người xưa , không hẳn là sai khi chúng ta nghe thấy. Nhưng phàm con người thông thường thích nghe những lời nịnh hót mình. Cho dù chúng có giấu cả thế nhân , nhưng chúng ta làm sao giấu được lòng mình. Kẻ chỉ trích ta đúng.. là bạn ta , kẻ tâng bốc ta không đúng.. kẻ đó là kẻ thù của ta. Nhưng những câu nói lưu loát trôi chảy lúc nào nó cũng tạo cho ta êm tai & mát mặt.

Phong Thủy không hẳn sẽ đưa chúng ta đến đài vinh quang , và nó cũng chẳng giúp gì ta khi mà chúng ta có không tự lo cho bản thân , từ cái ăn đến cái mặc. Từ chữ hiếu đến chữ nhân. Con người trong chúng vác cái bao tham quá to lớn , vượt ra ngoài khả năng và sức lực của mình . Ngoài miệng thì lúc nào cũng nhân nghĩa đầy mình , nhưng trong lòng lại điêu ngoa giả trá. Miệng ngọt đến bùi tai , mà lòng thì ngay như dòng sông Cửu. Những câu mỹ miều thường đặt ra để tự bào chữa cho mình là :
- Vì Hiếu , muốn báo hiếu cho cha mẹ đến nơi an nghỉ cuối cùng , tìm những cuộc đất quí vinh hiển , có ẩn tàng Long Mạch. Nhưng nếu chúng ta quay lại 180 độ thì sao? . Một con người đã lìa bỏ cuộc đời thì há còn đâu chuyện giàu nghèo sang cả , chỉ có những người còn tại thế mới hoài vọng mà thôi. Đem mớ xương cùn của cha mẹ để đầu tư , kiếm món lợi to tướng. Trong khi lúc cha mẹ còn sống , chẳng giúp đở gì cha mẹ , ăn không cho ăn , mặc không cho mặc , còn lại bắt cha mẹ nấu cơm giặc đồ , lau nhà rữa chén.Mà khi cha mẹ chết rồi lại muốn báo hiếu. Mà sự báo hiếu đó ai báo cho ai ???

Phong Thủy , đã có từ mấy ngàn năm. Trong thời phong kiến những vua chúa bên Tàu hoặc bên VN. Không hẳn là không có Tầm Long Tróc Mạch xây dựng cung đài những nơi có cuộc đất quí.Để bảo tồn cho tộc họ mình vinh thân phì da mãi mãi. Được ngồi trên ăn trước đè đầu đè cổ vạn dân. Nhưng có triều đình nào tồn tại mãi mãi hay không , hay là con người theo dòng thời gian để đi vào quá khứ cùng chung số phận chịu sự thịnh suy của nhân loại. Ai giàu ba họ ai khó ba đời.

Những Phong Thủy Gia đại tài như :
- Dương Duân Tùng , Quách Phác hẳn trong ta đã nghe , hẳn chúng ta đã đọc. Hay bây giờ , những thầy xem chỗ ở ( dương cơ ) tìm đất đặt mộ ( âm phần ). Nhan nhản khắp cả vòng quanh quả địa cầu nầy đâu đâu cũng có . Mỗi một lần xem , mỗi lần sửa chữa , không hẳn là không tốn kém cho gia chủ , còn thành bại là do phước chủ may thầy. Lúc nào các thầy cũng ra rả nói thi ân bố đức giúp đở nhân loại , phù trợ chúng sinh etc. Có phải vậy không. Nhưng lại thi ân với những hạng người tiền muôn bạc tỷ , có mấy ai thi ân bố đức , đặt mộ , sửa nhà , cho kẻ cùng đinh nghèo khó.
Ở đời đâu đâu cũng gian cũng dối , cũng lừa lọc cũng điêu ngoa. Anh muốn bán được giá cao của thành phẩm mình thì phải nói là phẩm chất của mình hoàn mỹ , đi mòn gót giầy , không một ai làm sản phẩm bằng mình được. Thì thuật phong thủy cũng vậy . Khi con người vay mượn học thuyết của thái cực , đồng thời dựa vào học thuyết của nho gia , vốn được con người sùng bái đưa chữ hiếu lên cao. Việc người chết đi là một việc lớn , con muốn báo hiếu phải mướn thầy tìm cho được huyện đạo cao sang quyền quí ( Táng Giả , Nhân Chi Đại Sự ) và chỉ có chôn cất nơi đất có sinh khí người chết mới được an nhàn , và người sống được thừa huởng vinh quang phú quí. Còn các thầy thì lúc nào cũng ra dáng rất quan tâm đến người khác , và lúc nào cũng giữ vẻ tận tụy , với lòng từ thiện muốn cứu lấy hàng vạn sinh linh không bằng . Họ đi tìm đất cho người ,họ sẽ lên non , họ sẽ xuống biển để tìm cho bằng được , trong sự tìm tòi đó , họ sẽ dùng miệng lưỡi nói năng linh hoạt , đem những ngày phát phúc nói xa nói gần , đem những gì phải kiêng cữ , càng nói càng lắm. Nếu như.. không may nhà chủ nào đó không phát phúc hoặc chẳng gặp tai nạn , thì họ tìm cách nói cho qua , cũng toàn là nhờ ba tấc lưỡi. Và họ cứ nhai đi nhai lại cho đến khi nào người nghe phải tâm phục khẩu phục. Và thế thì cứ dốc ngược hầu bao mà để ( cúng ) cho họ.Lại còn những sách vở phong thủy gọi là tổ tiên truyền lại chính tông về môn nầy , để đi cứu nhân độ thế. Đầu đội khăn nhật nguyệt , miệng học thuyết Tô Tần , tay xách cần câu , với những ngạnh sâu và lưỡi dài.

Lý luận của thuật Phong Thủy và thực tiễn vô cùng. Hành nghề thì có ba năm chọn đất mười năm điểm huyệt. Mười ba năm sau mới điểm huyệt được , qua đó , có thể thấy đây không phải là bản lãnh tầm thường. Những thầy phong thủy , lấy phong thủy kiếm cơm ăn cả đời , nếu trong họ tự hỏi lương tâm một cách chân thật , thì chắn bản thân họ cũng chẳng biết phong thủy là cái quái gì. Các kiểu thuật ngữ , các loại kiêng cử ,rối rắm tối mù khó mà giải quyết , quả thật cắt không đứt cải lý càng loạn . Không có hệ thống lý luận , không có tư duy nghiêm chỉnh ( phần lớn là nói nhăng như cuội ) , và cũng chẳng có thuật ngữ tiêu chuẩn , chẳng có kết cấu quy tắc bình thường , và không có khí cụ quy chuẩn thống nhất , không có nghi thức cố định , chẳng có kinh điển nghiêm chỉnh , chẳng có đoàn thể học thuật , chẳng có nhân vật quyền uy , có.. có chăng nữa là nhưng kẻ giang hồ lừa đảo , mỗi người một phái , tùy ý bốc trời , đấm đá lẫn nhau , tự mình mâu thuẩn , tự treo bảng hiệu , ra sức kiếm khách hành nghề kiếm sống.

Thì thử họi thuật phong thủy cứ để cho họ tự tung tự tác , thì làm sao chẳng loạn?. Cúng ta hãy nhìn từ khi có thuật phong thủy cho đến nay , có cuốn sách nào dùng ngôn ngữ thông dụng giới thiệu thuật phong thủy một cách toàn diện. Và chúng ta cứ tìm đọc một số sách cổ không có tiêu điểm đã kể , mà lại nhìn lại những kết cấu lung tung , đoạn trên chẳng ăn nhập gì dưới đoạn dưới , chữ sai chữ hỏng vô số , từ này qua từ khác toàn là thuật ngữ , chẳng ai đọc thấy nghe thấy , chẳng có gì hợp với tư duy logic , nhìn văn thì cố nặn ra huyền hư , rõ ràng cang đọc càng không hiểu được , làm cho ai đó tìm đọc càng bù đầu rối ruột , và càng đọc thì cang như tăm tối u mê. Có những số đoạn có người cứ viết , viết bừa ,chẳng những khiến chúng ta hiện nay cố đọc , lại không làm sao hiểu nổi , và trong tương lai cũng khó mà đọc để hiểu. Kỳ thực cũng bất tất chúng ta phải cố mà tìm hiểu , vì dại gì tự hãm mình vào vũng lầy khó rút chân ra khỏi.. để làm gì.




ngoc_h,
Bài này đã được sửa bởi ngoc_h lúc 2011-6-14 00:05

Bạn Hoàng Tùng quan miệm về Tử Vi :

Tử Vi : Khoa Học Hay Mê Tính
Tử vi là một dạng thức khoa học hay chỉ là một hình thức bói toán mang yếu tố mê tín và lừa đảo? Câu trả lời đó còn đang gây tranh cãi. Tuy nhiên, có thể nói, với tính chất khoa học thần bí của mình, Tử vi là một đối tượng nghiên cứu khá thú vị.

Trong những kiểu bói toán, Tử vi thường được coi là một trong những kiểu bói toán có tính chính xác cao và được nhiều người tín nhiệm. Trước khi khoa Tử vi ra đời, Trung Quốc đã có nhiều hình thức bói toán khác như "64 quẻ bói" do Chu Vãn Vương dựa trên Hà Đồ tạo thành. Sau đó, nền triết học Trung Hoa đã đi qua nhiều luận thuyết, như thuyết âm Dương Ngũ Hành dựa trên sự tương sinh tương khắc của 5 yếu tổ cơ bản nhằm giải thích đời sống và tuỳ từng cặp yếu tố kết hợp với nhau, nó sẽ ra những kết quả khác nhau với độ biến thiên rất phức tạp. Đây là học thuyết có ảnh hưởng mạnh mẽ đến Tử vi sau đó .

Về phạm trù số mệnh được đề cập đến ở vị trí trung tâm của Tử vi, thực ra trước đó đã có nhiều nhà triết học có những cái nhìn khác nhau về nó. Khổng Phu Tử nói: "Tận nhân lực, tri thiên mệnh" nghĩa là hay cố gắng làm hết sức mình rồi thành bại thế nào mới biết được mệnh trời. Triết gia Trang Tử thì cho rằng, con người thành bại, nghèo hèn hay giàu sang đều do định mệnh, ngay cả vận nước cũng do thiên mệnh chi phối không thể thay đổi. Còn học giả Tuân Tử thì phủ nhận sự tồn tại của số mệnh và cho rằng, tất cả hoạ phúc của con người đều do chính hành động của họ tạo thành.

Đến thời Tống, nền văn minh Trung Hoa đã có bước phát triển mạnh mẽ trong việc nghiên cứu về nhân học. Nhiều triết gia đã chuyên tâm nghiên cứu về con người nhằm tìm ra những nguyên tắc về cuộc sống. Tử vi tuy ra đời chậm nhưng nó đã tổng hoà được những tinh hoa của bói dịch, nhân tướng học, thiên văn học của Trung Quốc cổ đại. Tử vi đã quy nạp lại cho mình một hệ thống thuật ngữ học thuật riêng. Một số quan điểm trong Tử vi tuy không được chứng minh nhưng vẫn áp dụng trong đời sống hàng ngày như áp dụng thuyết âm Dương Ngũ Hành vào y học. Với những nét đặc trưng độc đáo của mình, nhiều nhà khoa học ngày nay xem Tử vi như là một bước hển về nhân học Trưng Hoa thời Trưng đại.

Đối tượng nghiên cứu của Tử vi chính là con người và số mệnh con người. Con người trong Tử vi là con người gắn liền với gia đình và những mối quan hệ xã hội. Có thể coi Tử vi là một dạng thức khoa học kết hợp triết học một cách khá sơ khai và chất phác. Loại hình nghiên cứu của nó dựa trên tính trực quan và mang nhiều yếu tố triết học sơ kỳ. Tử vi dừng nhiều phương pháp nghiên cứu kết hợp đó là phân tích, tổng hợp và động. Trong đó chia thành đại phân tích và vi phân tích. Những triết lý bói toán cũng được hệ thống hoá dựa trên nền tảng của triết lý âm Dương Ngũ Hành. Tử vi vận động theo các vì sao ở 10 Can, 12 Chi dịch chuyển và biển đổi theo thuyết Bát Quái, tương tác với nhau theo thuyết âm Dương Ngũ Hành.

Vậy Tử vi là gì và ai là người đã có công hình thành và phát triển nên dạng thức khoa học thô sơ này?

Di Hi -Trần Đoàn lão Tổ

Ông tổ của Tử vi là một đạo sĩ tu trên núi Hoa Sơn có tên hiệu là Di Hi và tên thật là Trần Đoàn, sống vào thời nhà Tống. Dựa vào Kinh dịch cùng những khai triển về thuyết âm Dương Ngũ Hành của Đổng Trọng Thư, một triết gia thời Hán, ông đã lập ra Tử vi với mục đích tìm hiểu con người và số phận con người, dựa trên hệ thống quy luật biến hóa của thuyết về Vũ trụ thời đó. Bằng cách tích hợp những biến số của đời sống dựa trên ngày sinh tháng đẻ Trần Đoàn đã tìm ra nguyên tắc viết nên "lá số Tử vi" rất gọn gàng với 12 Cung và hơn 100 vì sao nhằm tiên đoán số phận của con người. Lá số Tử vi gồm 10 Chính tinh và nhiều Phụ tinh an định trên 12 Cung nằm trên một Thiên Bàn. Những vì sao và cung mệnh có mối quan hệ tương tác rất phức tạp, có ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến bản mệnh. Trong những ngôi sao bản mệnh, sao Tử vi là ngôi sao quan trọng nhất (Tử vi là màu tím huyền diệu) . Tử vi là tên ngôi sao Chủ tinh của con trưởng Vua Văn Vương đời Chu: Trung cung Tử vi đại đế cai quản hai cung Nam Tào, Bắc Đẩu, nắm giữ chuyện sinh tử của thiên hạ trong tay. Các vua chúa ngày xưa cũng coi Tử vi chính là sao tướng tinh của mình và cho rằng, cung sao Tử vi trên bầu trời tương ứng vào chính Hoàng cung.

Tương truyền Trần Đoàn là một đạo sĩ kỳ dị. Ông ngủ suốt ngày và giấc ngủ đầu đời của ông dài tới 4ọ năm. Theo truyền thuyết thì sau này, Trần Đoàn lão tổ có gặp và dâng cho Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dẫn cuốn Tử vi chính nghĩa kinh để nhà vua dựa vào đó mà biết cách lựa chọn người tái giúp quốc thái dân an. Sau này, nhà Tống dựa trên cuốn đó mà soạn thành Triệu thị minh thuyết Tử vi (Sách của họ Triệu giảng giải minh bạch về thuyết Tử vi) Ngoài ra, cũng có những học giả nổi tiếng khác viết về Tử vi như Tử vi âm dương chính nghĩa của Lã Ngọc Thiềm và Tử vi đẩu số toàn thư do học giả La Hồng Tiên biên soạn. Đến đời Minh, có thêm tử vi thiển thuyết của Lưu Bá Ôn và Lịch số Tử vi Toàn thư của Hứa Quang Hy. Dưới triều nhà Thanh, tất cả những nghiên cứu nhỏ lẻ về Tử vi đã được .tập hợp vào thành Tử vi đại toàn.

Trong một lá số Tử vi, nhiều nhất có 118 sao. Mỗi ngôi sao có một ý nghĩa. Sao này khi tương tác với sao khác lại có ý nghĩa khác Cho dù sự chính xác của Tử vi còn phải bàn cãi, nhưng việc "mã hoá" và "sơ đồ hoá" số mệnh của con người vào một lá số Tử vi đã cho thấy tham vọng lớn lao của Tử vi. Ngày nay, dưới con mắt của các nhà khoa học, Tử vi được coi là một loại hình khoa học huyền bí kết hợp với nhân học và sự phân tích độc đáo trong việc tiên đoán số mệnh con người. Thực tế, để xem chuẩn một lá số Tử vi là một điều không thể vì nó là một hàm số có quá nhiều biến số tương tác lẫn nhau. Nếu coi các nguyên tắc tương tác giữa các sao là một hàm số, thì lá số Tử vi của một người là một hàm số có tới hơn 100 biển số. Đây là một hàm số quá phức tạp và không có lời giải thấu triệt. Cũng nhiều người cho rằng, thực ra, Di Hi Lão tổ Trần Đoàn không phải là người sáng tạo ra Tử vi mà ông chỉ là người hệ thống hoá lại Tử vi mà thôi. Tử vi cũng không nên được coi là một khoa học độc lập mà nên coi nó là sự kết hợp của nhiều nguyên lý khoa học khác trong triết học Trung Hoa.

Khoa học hay mê tín

Tử vi vừa mang tính khoa học thống kê, vừa mang tính bói toán và có phần dị đoan. Nếu xét theo những điều kiện cần thì Tử vi có thể được coi là một khoa học theo một mặt nào đó. Tử vi có hệ thống lý luận riêng với những thuật toán riêng và cách tiếp cận nghiên cứu nhân học độc đáo. Ngoài ra, Tử vi kgông có tính lập luận và lôgích học rõ ràng, từ đó đưa ra được những trải nghiệm và chứng minh từ thực tế đời sống các cung trên lá số Tử vi là những hàm số căn bản. Trong các cung có Chính tinh và Phụ tinh. Những ngôi sao này tương tác với nhau theo quy luật âm Dương Ngũ Hành khiến một lá số Tử vi trở thành một " đa hàm số” với nhiều biến đổi rất phức tạp. Điều đó cũng phần nào thể hiện Bản mệnh của con người cũng thật phức tạp.

Tử vi là một phương pháp, một công thức, một đồ biểu nhưng nó không đo lường được về lượng cũng như về chất một cách chính xác. Nó là một hệ thống tương quan giữa các yếu tố phức tạp, và khi đưa ra không thể lý giải một cách máy móc hay bằng một ước đoán cụ thể nào. Tử vi khiến người ta nghĩ về sự liên hệ giữa các yếu tố trong cuộc đời và kết luận về một lá số Tử vi đòi hỏi phải dựa trên sự tổng hợp các nhận định cục bộ. Con người và bản mệnh trong Tử vi là một con người toàn diện, bao hàm cả thể chất lẫn tinh thần cả di truyền lẫn bản tính cá nhân, cả môi trường gia đình và xã hội, cả công danh lẫn tài lộc. Con người đó chính là "sự tổng hoà của những mối quan hệ xã hội". Tử vi không tách rời các phương diện và xem xét con người ở một thể giới quan tổng hợp có tương tác với môi trường xã hội chứ không phải biệt lập ở một phương diện cụ thể.

Tuy nhiên, ông có những thiếu hụt trong Tử vi khiến nhiều người cho rằng, Tử vi không phải là một khoa học, nhưng vẫn cần phải nhìn nhận giá trị của nó. Tử vi chỉ là một quá trình xét đoán dựa trên những hàm số và biến số được thể hiện bằng nhũng ngôi sao trên lá số Tử vi. Chính vì vậy, tính chính xác của Tử vi không được bảo đảm. Cách tính giờ của tử vi cũng có nhiều thay đổi khiến người ta càng nghi ngờ vào tính xác thực của Tử vi. Từ xưa, người ta tính giờ dựa vào Mặt trời. Nhưng từ khi chịu ảnh hưởng của phương Tây, thời gian trong ngày được chia làm 24 múi. Quy ước này khác với quy ước của Tử vi chia một ngày làm 12 múi. Tử vi cũng có hạn chế là coi người tu hành không nằm trong vòng cung mệnh nên không xem được. Nó cũng không giải thích được sự khác nhau giữa số mệnh của những người sinh cùng thời điểm. Tai hại hơn nữa, từ việc sùng bái Tử vi dẫn đến việc một số gia đình cho mổ lấy thai nhi vào giờ tốt để có lá số Tử vi tốt, đây là một việc làm mù quáng, đầy mê tín và thiếu khoa học.

Lời kết

Chính vì tính phức tạp trong Tử vi nên cón lúc cách nhìn trái ngược nhau về hiện tượng lý thú này. Nhiều người quan niệm Tử vi là một khoa học có sức mạnh siêu nhiên, giải thích được tất cả về số mệnh và bí ẩn của đời người. Tử vi có thể tiên liệu được mọi biến cố, kết luận chính xác về cốt cách, nhân phẩm, tâm tính, gia đình, bè bạn, quan trường, tài sản... của con người. Chỉ cần nhìn vào lá số Tử vi là có thể biết mọi việc trong quá khứ và tương lai. Thiết nghĩ đây là một quan niệm sai lầm, đề cao quá đáng vai trò của Tử vi, cho nó một giá trị lớn quá tầm vóc vốn có của nó.

Cũng có nhiều người cho rằng, Tử vi là một loại hình mê tín dị đoan, chỉ dựa vào vài điều xằng bậy để lừa đảo bằng những tà thuật với động cơ trục lợi. Những suy đoán dựa trên lập luận và lôgíc của Tử vi đều là vô giá trị. Thiết nghĩ đây cũng là một nhận định vội vàng.

Thực chất, đối tượng nghiên cứu của Tử vi chính là con người. Tử vi cũng có nhiều ưu điểm nhưng cũng đầy khiếm khuyết. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự suy đoán kết hợp với những kinh nghiệm quan sát từ thực tế đời sống khiến Tử vi có một sức hấp dẫn thú vị.

Thiết nghĩ, Tử vi là một ngành nghiên cứu nhân học khá lý thú. Nó dựa trên các sao trong Tử vi để mệnh danh một yếu tố trong con người và sự trong tác qua lại giữa chúng, nhằm đưa ra những nhận định dựa trên những suy đoán đã được thống kê về số phận và tính cách con người.

Nếu ta biết gạn đục khơi trong, nhìn nhận những giá trị khoa học và triết học cơ bản cũng như loại trừ những yếu tố mê tín dị đoan của Tử vi thì đây chính là một trong nhưng vấn đề khoa học rất đáng được quan tâm nghiên cứu một cách nghiêm túc.


Rất mong các bạn góp ý thêm về Phong Thuỷ, Tử Vi , Tướng số......
Dù một vài lời chẵng đáng chi !

Thân ái.

:) :) :)



ngoc_h,

Bạn cùng xóm với ngoc_h phát biểu thẵng thắn :

"Coi bói hay xem Tử Vi gì đó giống như đánh bài cào "nhứt chín nhì bù", hỏng hên thì xui, nhiều khi mấy ông thấy bói nói đại nhưng "chó ngáp phải ruồi", nếu nói đúng người ta đồn lên ông thấy đó nói hay quá, còn sai thì người ta nín thinh, nói ra bị chửi ngu .

Tui nhớ hồi đi vượt, má tui đi coi bói để chọn ngày đi nhưng 2 lần đầu chọn ngày tốt, tốt đâu không thấy bị bắt ở tù thấy mụ nội .

Lần thứ ba, đéo thèm coi, đi nhằm ngày xui là ngày mùng 5, không ai đi mình đi một cái lèo qua tới Mã Lai "

:lol:lol:lol


ngoc_h,

Hôm qua , anh Tám ở Cali có PM cho ngoc_h :

Thầy ngoc_h ơi !. Năm nay tôi 49 tuổi. Tuần trước bị thất nghiệp. Hôm qua đi khám Bác Sĩ được biết mình bị tiểu đường . Con vợ dạo này "bổng dưng nỗi chứng" hay cằn nhằng tối ngày, còn đòi "ly dị" nữa !.
Sao đời tôi khỗ quá vậy ?. Có phải đây là năm tuổi cũa tôi nên mới "xui" như vậy. Nhờ Thầy Ngoc_h chĩ giúp giùm.
Xin cám ơn trước nha !

Tám Cali .

.....

Chà !...
Chẳng dám dấu chi anh Tám Cali.
ngoc_h ở nhà quê từ nhỏ tới nay.
Kiến thức chỉ bằng nửa cái lá me
(phải chi được như nửa cái lá mít hay lá nho cũng đỡ!)

Còn Tử vi hay coi bói gì đó thì "bù" chắc .

Ngoc_h làm sao có thể giúp gì cho anh Tám đây ! !!!

Sẳn đây ngoc_h mong các ACE góp ý cho anh Tám nhé ! .
Xin đa tạ ....


:dizzy:


ngoc_h,

Anh Tám Cali thân mến !

Cổ nhân có nói : "sông có khúc, người có lúc ", "sau cơn mưa, trời lại sáng ",
"còn trời còn đất, còn non nước , không lẽ ta đâu mãi thế này !".
Cho nên anh Tám đừng có buồn nha!.

Để trả lời một phần nào câu hỏi trên cũa anh Tám, Ngoc_h sưu tầm bài viết sau đây , nếu có gì sai xin thứ lỗi cho.

Thường người ta vẫn nói với nhau là : "49 bước qua , 53 bước lại ".

Đây là câu nói cho suông vần , không nên tin vào vận mạng của mình sẽ suy , rồi phó mặc cho cuộc đời. Phàm ở cõi đời mấy ai thoát khỏi cảnh tử biệt sinh ly. Hay sinh lão bệnh tử có mấy không dính vào.

Sức khoẻ và cuộc đời , cũng như bi quan hay lạc quan , thì tự mình đặt để cho mình. Vui vẻ lạc quan yêu đời thì lúc nào chúng ta cũng nhìn màu trời thanh bạch , bi quan chán nãn thì mắt chúng ta sẽ nhìn màu đời bằng những u ám thê lương.

Theo như tuổi chúng ta bước vào 49. Nghĩa là chúng ta đã bước qua nửa đời người , nửa đời tất bật , nửa đời gian nan gầy dựng sự nghiệp , thành danh , thành công trên đường đời , thì cái bệnh nó lại lẽo đẽo bước vào đời chúng ta.

Vì sao , vì lúc còn niên thiếu chúng ta quá phí tâm sức để cầu tiến cho bản thân .Cho nên bao nhiêu mã lực của chiếc xe cuộc đời chúng ta phung phí bừa bải , cho nên nguồn sinh lực cạn kiệt , đùng một cái ngã bệnh theo ông theo bà. Rồi thì những người chung quanh thân bằng quyến đỗ trút vào vận mạng 49-53 , để gọi là một cái số.

Phần chiêm tinh bói toán đoán vận mạng cho người , cứ tăng phần khẩn trương để dễ dàng được người nghiêng chiếc túi .

Năm 49 là năm tuổi của người , thông thường năm tuổi nên dễ bị xung khắc , cộng với sao Thái Bạch chiếu mạng cho nên rất nhiều người dính vào không tán tài cũng tán mạng.Cho nên người xưa rất sợ vào khoảng tuổi này. Sao Thái Bạch chiếu mạng chỉ ảnh hưởng người mạng thổ & mộc mà thôi , còn người mạng hỏa mạng thủy vẫn binh chân vại , mà đứng giữa trời. Và cũng còn tùy theo phúc đức nữa.

Năm 53 là năm Thái Âm chiếu mạng. Thái Âm là hành thủy , chỉ khắc & xung với mạng hỏa & Kim . Còn mạng thổ với mộc thì bình chân vại.



Trước khi dừng bút , chúc anh Tám Cali luôn dồi dào sức khoẽ và gặp nhiều may mắn trong những ngày sắp đến .

Thân ái
ngoc_h



anhtt1,
theo mình môn nào trog 3 môn trên cũng hay, tữ vi đẫu số, tướng số, phong thủy,
do người học có được hay hông thôi bạn


ngoc_h,
Chị Ngọc Quỳnh Paris tâm sự về "tuổi hạn" 53 :

Nhớ hồi đầu năm (âm lịch), ông bác mình bị ốm nặng, hơn 1 tháng sau kể từ khi năm viện thì qua đời, hưởng dương 53 tuổi. Sau đó 1 tuần, 1 đồng nghiệp xin nghỉ phép vài hôm vì nhà có tang của ông chú, cũng 53 tuổi. Rồi sau đó vài hôm hôm mình đi chợ thấy chị bán hàng buồn buồn, mình hỏi làm sao thì chị ấy bảo anh của chị ấy vừa qua đời, cũng vẫn là 53 tuổi. Khoảng 2 tuần sau chị bạn cùng công ty nói chuyện là vừa đi đám tang bạn của chồng chị ấy, cũng là 53. Choáng!

Phải chăng " 49 chưa qua 53 đã tới" là chỉ 2 Hạn lớn nhất của một người. Phúc đức mà dày thì qua, phúc đức mà mỏng thì ngỏm.Thế người ta mới hay tích phúc tích đức cho con cho cháu.!

Chị NH ở Thụy sỉ , không tin về năm tuổi :

Thuở còn bé, thỉnh thoảng tôi vẫn nghe ... ké người lớn nói chuyện với nhau: "Năm tuổi của tôi". Tôi không rõ năm tuổi là năm gì, ý nghĩa ra sao, nhưng qua câu nói và thái độ khi nói, tôi vẫn cảm nhận được nỗi lo lắng sợ hãi cũa các bậc trưởng thượng. Sợ gì nhỉ? Tai nạn ? Đau ốm? mất mát hay chết?. Nhưng rồi sau đó có ai chết đâu và có xảy ra chuyện gì đâu. Còn xui xẻo trong năm nếu có, thì tuổi nào mà tránh được, chả cứ năm tuổi. Thế nhưng, các bác vẫn sợ và e dè để rồi năm đó "án binh bất động" không cựa quậy gì ráo .
Năm nay là Nhâm thìn là năm tuổi của tôi, tôi chờ coi "năm tuổi" thế nào. Nhưng tôi không sợ hay lo lắng. Tôi vốn không tin dị đoan, do đó, vẫn ... cựa quậy và năng động .

Nickname "baychimboxu" góp ý cho anh Tám Cali :

Tử vi , bói toán chỉ là cái người ta dùng để biện minh cho 1 sự thất bại hay thành công trong cuộc sống . Tôi đã bước qua tuổi đó , nay ngồi nhớ lại thì thấy không có gì khác lạ . Như chuyện của anh Tám Cali tôi có mấy lời như sau :

Anh bị thất nghiệp do nguyên nhân nào ? Do hãng hay do bản thân anh ?

Bệnh tiểu đường không phải tự nhiên 1 ngày mà bị . Bệnh này vẫn không phải là bất trị , hãy theo lời khuyên của bác sĩ .

Vợ đòi ly dị cũng không phải tự nhiên , hãy xem lại thời gian gần đây anh có tròn trách nhiệm người chủ gia đinh không . Nếu vợ anh vì chuyện thất nghiệp của anh mà đòi ly dị , thì ( xin lỗi người vợ này không có tốt hơn ) . Còn nếu do nguyên nhân khác mà anh cũng có phần lỗi thì nên tim cách nói chuyện với cô ấy để giải quyết những thắc mắc của hai bên . Đừng quá tin vào tử vi , bói toán mà buông trôi cuộc sống . Vài lời chân thành mong anh hiểu .
Chúc anh sớm lấy lại niềm tin và sự vui vẻ trong cuộc sống

Thân chào .




 

truyen cuoi theo van

Vần: < tất cả> A  B  C  D  E  F  G  H  I  J  K  L  M  N  O  P  Q  R  S  T  U  V  W  X  Y  Z 

ads

module block ngaunhien

Gấu đi WC như thế nào khi ngủ đông?
Gấu đi WC như thế nào khi ngủ đông?
Gấu đi WC như thế nào khi ngủ đông?
Gấu thường có một giấc ngủ đông kéo dài cả nửa năm. Có điều trong lúc này, chúng có phải đi cầu không?Mỗi khi


Khát vọng.
Khát vọng.
Tôi có một người bạn tên Monty Robert, hiện là chủ nhân một trại nuôi ngựa ở San Ysidro. Anh đã cho phép tôi dùng nhà của anh để tổ chức những buổi gây


Hoa VÔ ƯU
Hoa VÔ ƯU

HOA VÔ ƯU
Xin mời các bạn xem hình ảnh và chú giải nguồn gốc VÔ ƯU
1431
Vô Ưu!
Loài hoa che chở nhân tâm
Đón chào Đức Phật Mẹ


Mưa máu và những hiện tượng thời tiết "dở khóc dở cười"
Mưa máu và những hiện tượng thời tiết "dở khóc dở cười"
Mưa máu và những hiện tượng thời tiết "dở khóc dở cười" trong lịch sử
Mưa “máu”, tuyết rơi giữa sa mạc hay vòi rồng


NƠI 2 DÒNG SÔNG KHÔNG CHỊU HOÀ HỢP
NƠI 2 DÒNG SÔNG KHÔNG CHỊU HOÀ HỢP
NƠI 2 DÒNG SÔNG
KHÔNG CHỊU HOÀ HỢP
1. Sông Rhone và sông Arve, Geneva, Thụy Sĩ



Bên trái là sông Rhone xanh rì khi vừa mới chảy ra khỏi


Chốn bình yên ngày cũ...
Chốn bình yên ngày cũ...
- Đó là ngôi nhà thời thơ ấu của tôi. Nơi có những người thân yêu nhất đời tôi và nơi để nhớ về mỗi khi vấp ngã, buồn đau.


Ngôi nhà có


Những Tục Đón Năm Mới Kì Lạ Nhất
Những Tục Đón Năm Mới Kì Lạ Nhất
Những tục đón năm mới kì lạ nhất thế giới

Đập vỡ đồ, mặc đồ lót sặc sỡ, nói chuyện với người chết là một trong những tập tục đón


Động vật cũng quan tâm tới sắc đẹp như con người
Động vật cũng quan tâm tới sắc đẹp như con người

Động vật cũng quan tâm tới sắc đẹp như con ngườiKhông chỉ chúng ta mà các loài động vật trong tự nhiên cũng rất quan tâm, chăm chút cho nhan sắc bản