truyen cuoi
 Quên mật khẩu
 Đăng ký / Register
Xem: 848|Trả lời: 0

Mẹ giảm cân sau sinh cần lưu ý những gì?

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 2017-1-5 17:23:48 | Xem tất |Chế độ đọc
Một trong những vấn đề đặt ra với khá nhiều mẹ, chính là làm thế nào để lấy lại vóc dáng sau khi sinh bài toán này các mẹ luôn không ngừng tìm kiếm lời giải. Vậy để giảm được cân sau khi sinh các mẹ cần lưu ý những gì hãy cùng lắng nghe tư vấn từ chuyên gia với những gợi ý chăm sóc sức khỏe cho mẹ đơn giản sau:
Lựa chọn những loại thực phẩm phù hợp để giảm cân hiệu quả
Khoảng thời gian sau sinh, bạn vẫn áp dụng chế độ ăn uống cho hai người, vì đó là một thói quen mà bạn chưa thể thay đổi được. Bên cạnh đó, việc cho con bú và chăm sóc cho con khiến bạn tốn nhiều năng lượng. Lời khuyên dành cho bạn là, bạn vẫn có thể duy trì lượng kcal trước đây, hoặc tiết chế hơn một chút, nhưng cần lựa chọn thực phẩm một cách thông minh. Vì những thực phẩm bạn ăn có ảnh hưởng đến sở thích ăn uống của bé sau này. Một bà mẹ với chế độ dinh dưỡng an toàn và khỏe mạnh, có thể trở thành một tấm gương cho con, để bé ít quấy khóc và ít kén ăn hơn trong các bữa ăn. Thức ăn có thể cung cấp năng lượng cho bạn, nhưng cũng có thể khiến bạn trở nên chậm chạp hơn nếu bạn ăn quá no. Vì vậy, mẹ không nên ăn quá no, quá nhiều chất béo hoặc các loại đồ ăn chứa nhiều đường. Ăn quá nhiều đồ ăn ngọt khiến lượng đường huyết tăng cao, và khiến bạn nhanh đói hơn và ăn nhiều hơn. Hãy ăn các loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng, nhưng cung cấp ít năng lượng như rau xanh, ngũ cốc nguyên cám, thịt nạc và chất béo tốt cho sức khỏe giúp chăm sóc sức khỏe cho mẹ sau sinh tốt nhất.
Lựa chọn cách vận động phù hợp để giảm cân sau sinh
Các bà mẹ không thể nào giảm cân nếu không dành thời gian và công sức để vận động. Không cần một kế hoạch hay dự định cụ thể, chỉ cần dành một khoảng thời gian ngắn, từ 10 – 20 phút vận động vừa sức mỗi ngày, bạn đã có thể giúp cơ thể giảm cân. Các mẹ có 6 tuần để hồi phục sức khỏe sau chuyển dạ và sinh con. Trước 6 tuần, cơ thể của mẹ vẫn chưa đủ khỏe để thực hiện các bài tập thể dục. Việc chăm sóc cho trẻ sơ sinh, cho con bú, thay tã và dỗ con ngủ mỗi đêm sẽ ảnh hướng đến việc bạn tập luyện, phần nào tăng thêm áp lực cho bạn. Tuy nhiên, việc tập thể dục là cách để bạn giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, một số bài tập còn giúp bạn cảm thấy tươi tỉnh và năng động hơn.
Đẩy xe đưa bé đi dạo là một cách để mẹ chăm con kết hợp tập thể dục. Bạn có thể bắt đầu ở những bước đi ở mức bình thường, như bước đi hằng ngày của mình. Thực hiện trong 26 phút mỗi ngày, 3 ngày một tuần sẽ giúp bạn rèn luyện sức khỏe và giảm cân tốt hơn.
Đi bộ ở mức độ bình thường, giữ vai thẳng, không cong về phía trước, giữ lưng thẳng, tay nắm xe đẩy cách hông từ 15 – 25 cm.
Trên đây là 2 gợi ý chăm sóc và vận động giúp mẹ khỏe đồng thời giúp các mẹ giảm cân hiệu quả.                                               
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký / Register

Quy tắc điểm

Phiên bản Mobile|Phòng tối|Archiver|VietCaDao   

GMT+8, 2019-11-15 21:26 , Processed in 0.078364 second(s), 20 queries .

Powered by Discuz! X3.1

© 2001-2013 Comsenz Inc.

Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách